Top 14 # Xem Nhiều Nhất Yến Hũ Có Tốt Không / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Shareheartbeat.com

Bà Bầu Uống Yến Hũ Có Tốt Không? Ích Lợi Của Yến Hũ / 2023

Lợi ích của yến đối với mẹ bầu

Nước yến là một trong những loại thức uống chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao cho cơ thể người. Yến chứa nhiều dinh dưỡng cũng như khoáng chất, cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người. Đặc biệt là:

Bổ sung đủ dinh dưỡng

Trong yến hũ có hơn 18 loại Acid Amin có lợi cho cơ thể cùng với đó là Protein, Kẽm, Sắt,… và các loại khoáng chất có lợi giúp bổ sung những vi chất mà cơ thể mẹ bầu và thai nhi đang cần.

Bổ sung Canxi

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai thường xuất hiện các triệu chứng đau lưng, nhức mỏi người, vì vậy việc uống nước yến thường xuyên sẽ bổ sung hàm lượng Canxi mà cơ thể mẹ thiếu hụt, giúp mẹ cảm thấy khỏe và thoải mái hơn trong thời gian mang bầu.

Ổn định hệ tiêu hóa

Trong nước yến có nhiều loại Acid Amin kích thích hệ tiêu hóa và giúp mẹ ăn ngon miệng hơn, tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất.

Ngăn ngừa lão hóa

Mẹ bầu dùng nước yến sẽ hạn chế được các vết thâm mụn, tăng cường sự đàn hồi cho da, cải thiện tình trạng rạn da và làm chậm quá trình lão hóa.

Thúc đẩy quá trình phát triển thai nhi

Với thành phần Vitamin và các loại Axit béo có trong yến, góp phần cải thiện chức năng hệ miễn dịch ở trẻ, giúp trẻ phát triển một cách khỏe mạnh và toàn diện nhất.

Bà bầu uống yến hũ có tốt không?

Qua các lợi ích chúng tôi đã nói ở trên, vậy theo các bạn bà bầu uống yến hũ có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là có rồi. Yến là một trong những món ăn được xếp vào hàng Bát Trân, có nghĩa là cực kỳ quý hiếm và cực kỳ bổ dưỡng.

Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ bầu dễ bị ốm nghén dẫn đến hao hụt về các dưỡng chất. Vì vậy, việc bổ sung yến hũ sẽ giúp mẹ lấy lại được cân bằng, vừa cải thiện được tình trạng sức khỏe ở mẹ, vừa giúp các bé phát triển toàn diện.

Lưu ý khi sử dụng yến hũ cho mẹ bầu

Đối với mẹ bầu, trước khi dùng một món ăn mới thì cần phải lưu ý những vấn đề sau đây để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé:

Khi mới bắt đầu uống yến, chỉ dùng thử một lượng nhỏ rồi dần dần tăng lượng uống lên dần để cơ thể từ từ thích ứng.

Trong quá trình sử dụng cơ thể có những biểu hiện bất thường như đi ngoài, buồn nôn thì mẹ nên ngưng uống.

Trong 2 đến 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ nên hạn chế uống yến hũ. Vì trong yến có tính hàn cao có thể khiến mẹ bị mệt mỏi.

Từ tháng thứ 4 các mẹ nên dùng yến thường xuyên, và cách ngày.

Nên dùng yến hũ vào lúc đói, buổi sáng hoặc trước lúc các mẹ đi ngủ.

Các mẹ trong quá trình uống yến cũng cần cân bằng giữa các loại thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau.

Vì Sao Trẻ Em Không Nên Uống Nước Yến, Ăn Yến Hũ / 2023

Những lý do trẻ em không nên uống nước yến và ăn yến hũ chững sẵn

Hệ tiêu hóa của trẻ còn chưa hoàn thiện, sức đề kháng còn yếu trong cơ thể non nớt chưa trưởng thành, vì vậy bất cứ đồ ăn, thức uống nào nạp vào cơ thể trẻ cũng cần cẩn trọng tránh cho bé bị đau bụng, đi ngoài, ngộ độc,…ảnh hưởng đến đường ruột và các cơ quan khác.

Thực chất trong nước yến chỉ chiếm khoảng 5-13% là tổ yến sào, phần còn lại chủ yếu là chất phụ gia và đường hóa học. Nước yến thực chất cũng là một loại nước ngọt không có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe người dùng và càng không thể so sánh tác dụng của chúng đối với cơ thể như tổ yến sào nguyên nhất.

Những hậu quả đáng tiếc khi cho trẻ uống nước yến sào

Nhiều trường hợp lạm dụng nước yến, thường xuyên bổ sung thức uống này hằng ngày cho bé vô hình chung khiến trẻ bị đau bụng, phải dùng nhiều đường hóa học có các tạp chất không tốt cho hệ tiêu hóa và phát triển của bé.

Chưa nói tới để giữ sản phẩm được sử dụng lâu dài, nước tổ yến sào còn có thêm các chất bảo quản, không cẩn thận còn khiến bé đi ngoài, tiêu chảy. Vì vậy thay vì uống nước yến bạn nên bổ sung tổ yến sào cho trẻ để các dưỡng chất trong món ăn quý giá này giúp bé có được cân nặng, chiều cao, trí tuệ lý tưởng.

Được biết, trong tổ yến sào có tới 18 axit amin, 30 vi chất đặc biệt rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. Nhiều cha mẹ cho biết, con họ đã ít ốm vặt, tránh được các bệnh về hô hấp, hen suyễn rất tốt sau khi dùng tổ yến sào một thời gian.

Cha mẹ hãy cân nhắc khi cho con uống nước yến sào và yến hũ chưng sẵn

Lương thật sự dành sự ngưỡng mộ cho các bậc phụ huynh khi tìm đến nước yến sào là thực phẩm để bồi bổ cho con. Điều đó thể hiện tình yêu thương, chăm sóc không tiếc tiền của để mang lại cho con những điều tốt đẹp nhất, tuy nhiên, các bậc cha mẹ nên bỏ thêm 1 chút thời gian để tìm hiểu kĩ càng hơn những tác động tiêu cực mà nước yến và yến hũ mang đến cho thiên thân của mình.

Nguyễn Văn Lương – Chủ sáng lập Thư Viện Yến Sào

Điện thoại:0936599439

Yến Hũ Chưng Sẵn, Nước Yến Và Những Góc Khuất / 2023

Hiện nay, nhiều người đã và đang lựa chọn sử dụng nước yến và yến hũ để tiết kiệm thời gian chế biến. Tuy nhiên giữa thị trường bát nháo các loại yến sào chưng sẵn kém chất lượng, làm thế nào để chọn mua một sản phẩm vừa tốt lại vừa có giá cả hợp lý?

Yến sào sở hữu nhiều dưỡng chất quý giá là điều ai cũng biết; nhưng điều này không đồng nghĩa với việc cứ dùng bất cứ sản phẩm nào;có cái mác “yến sào” là sức khỏe sẽ được cải thiện. Mà thậm chí, nếu chẳng may mua phải các loại yến chưng sẵn kém chất lượng;còn khiến “tiền mất tật mang”.

Dạo quanh một vòng siêu thị, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được những lon nước yến có giá trên dưới 10.000đ;hoặc các loại yến hũ chưng sẵn có giá từ 30.000 – 40.000đ. Hầu hết nhãn mác của các loại nước yến này đều hướng người mua chú ý vào “thành phần yến nguyên chất”; trong khi các phụ gia đi kèm thường bị nhà sản xuất “cố tình” để ở những cỡ chữ khó đọc; khiến người dùng hiểu nhầm sản phẩm mình đang uống 100% là yến nguyên chất.

Đó là chưa kể đến hàng loạt những nơi bán các loại nước yến,;yến sào chưng sẵn kém chất lượng không nhãn mác và không ai có thể biết;được rõ thành phần trong đó gồm những gì.

Nếu để ý kỹ về bảng thành phần trên lon nước yến hoặc yến hũ chưng sẵn,;bạn có thể nhìn thấy rõ ràng rằng thực chất chúng chỉ có khoảng 5-13% là yến sào; còn lại là các phụ gia khác, và dĩ nhiên không thể thiếu chất bảo quản. Nếu quá lạm dụng các loại thức uống này, rất có thể còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, vì chính các thành phần phụ gia trong đó.

Hãy cẩn trọng khi mua yến hũ chưng sẵn và nước yến

Không cần giỏi tính toán bạn cũng có thể nhận ra thành phần chính của nước yến;và yến hũ chưng sẵn không phải là yến sào mà chỉ là những phụ gia “thêm thắt” vào. Thượng Yến không khẳng định các sản phẩm này hoàn toàn vô tác dụng; chỉ muốn chia sẻ để các bạn chú ý chọn sản phẩm phù hợp với giá trị mình bỏ ra.

Đậu Phụ Bao Nhiêu Calo? Ăn Nhiều Đậu Hũ Có Tốt Không? / 2023

1. Đậu phụ bao nhiêu calo?

Đậu phụ (đậu hũ) là món ăn dân dã, quen thuộc với thành phần chính là đậu nành, thường có hình dáng phổ biến đó là hình vuông, hình chữ nhật dài…

Nguyên liệu làm nên đậu phụ chứa hàm lượng lớn chất xơ, protein… nhưng không bao gồm chất béo, từ đó giúp bạn no lâu hơn và hạn chế nạp thêm vào cơ thể những năng lượng dư thừa.

Đậu phụ thường: loại đậu phụ “nguyên chất”, được sử dụng phổ biến sẽ chứa khoảng 61 calo.

Đậu phụ chiên: Hàm lượng calo tương đối lớn, lên tới 271 calo, chủ yếu là chất béo.

Đậu phụ đông lạnh: Đậu phụ bảo quản đông lạnh (hoặc làm khô) cũng chứa tới 471 calo.

Đậu phụ Osaka: Loại đậu được sử dụng phổ biến trong quá trình giảm cân vì chỉ chứa 77 calo.

Đậu phụ lên men: Chứa 116 calo khi kết hợp với các món muối chua.

Đậu phụ luộc: Khoảng 95 calo, chủ yếu là chất xơ.

Đậu phụ sốt cà chua: Khoảng 197 calo, đa số là chất béo.

Ngoài câu hỏi đậu hũ bao nhiêu calo thì thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm này cũng được nhiều người quan tâm. Theo nghiên cứu, cứ 100gr đậu phụ tươi có chứa khoảng 6.55gr protein, 3.69gr chất béo có lợi và chỉ 1.8 gr carbohydrate. Chính vì thế nó trở thành một trong số những thực phẩm mang lại lợi ích hàng đầu cho cơ thể con người.

Đậu nành (1 trong 5 loại ngũ cốc tốt nhất) – thành phần chính trong đậu phụ giúp thực phẩm này được thừa hưởng những dưỡng chất quý báu. Thậm chí tại các nước phương Tây, người ta còn giảm mức cholesterol xấu bằng cách sử dụng đậu phụ thay thế các loại bánh mì ăn hàng ngày.

Ngoài ra, đậu phụ còn chứa phytoestrogen với cấu tạo tương tự như estrogen – nội tiết tố trong cơ thể chị em phụ nữ. Đây chính là lý giải cho việc các bác sĩ thường khuyên chị em nên ăn đậu để cân bằng nội tiết, phòng ngừa ung thư vú hiệu quả.

Bên cạnh đó một số khoáng chất như magie, natri, kẽm, selen, đồng, photpho… ở đậu phụ mang đến lợi ích thiết yếu trong việc phát triển các tế bào cơ. Do đó những người chơi thể thao, tập Gym thường được các chuyên gia khuyến khích ăn đậu phụ để giúp phát triển cơ bắp hiệu quả.

3.1. Ăn đậu hũ có béo không?

Như phân tích thành phần dinh dưỡng trong đậu phụ ở trên, có thể thấy chất béo ở thực phẩm này không đáng kể, đa phần là chất béo tốt.

Do đó ngay cả khi bạn đang thừa cân thì cũng không cần quá lo lắng về việc đậu hũ có bao nhiêu calo bởi ngoài chất béo tốt, các thành phần khác như protein, canxi… sẽ chuyển hóa thành cơ, không tích tụ thành mỡ dưới da.

Dưới sự hỗ trợ của acid amin trong đậu hũ, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn. Từ đó, những chất thải dư thừa hàng ngày được loại bỏ, duy trì cân nặng ổn định.

Ngoài ra, với lượng chất xơ dồi dào nên khi ăn đậu bạn sẽ nhanh no hơn, không nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm khác.

Mặc dù vậy, nếu bạn chế biến đậu phụ với nhiều dầu mỡ như đậu hũ rán, nhồi thịt, nhúng lẩu… thì vẫn có nguy cơ tăng cân.

Tóm lại, khi ăn đậu phụ đúng cách sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng đặc biệt là ở vùng bụng.

Đậu phụ mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn không nên vì thế mà ăn nhiều hoặc lạm dụng thực phẩm này. Đặc biệt, những đối tượng sau đây cần tránh sử dụng đậu hũ:

Người mắc chứng viêm dạ dày: Đậu hũ chứa lượng protein cao, khi tiêu thụ nhiều sẽ kích thích điều tiết acid dạ dày làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, không những thế còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt.

Bệnh nhân có chức năng thận kém: Protein trong đậu hũ sẽ gây hại cho thận, vì vậy nếu như bạn đang gặp vấn đề về thận thì cần hạn chế ăn.

Những người mắc bệnh gout: Các đối tượng này cần tránh ăn nhiều đạm, trong khi đó đậu hũ lại giàu đạm. Do đó nếu bạn ăn đậu thường xuyên sẽ khiến axit uric trong máu tăng cao làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Bệnh nhân suy tuyến giáp: Hàm lượng isoflavone trong đậu hũ tương đối cao giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú. Mặc dù vậy nó cũng chính là tác nhân cản trở sản xuất hoc-môn tuyến giáp làm bệnh ngày càng nặng. Do đó tốt hơn hết bệnh nhân suy tuyến giáp không nên ăn đậu hũ.

Người thiếu máu hoặc mắc bệnh về tiêu hóa: Lượng protein trong đậu hũ sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt, vì vậy có thể khiến bệnh thiếu máu của bạn trầm trọng hơn. Ngoài ra khi ăn đậu hũ còn làm tăng tình trạng đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa.

Người thiếu i-ốt: Đậu hũ làm giảm hấp thụ i ốt, vì thế nếu bạn thiếu i ốt thì hãy “tránh xa” thực phẩm này.

Khi chế biến đậu phụ thành các món ăn, bạn cần tránh kết hợp với các thực phẩm sau:

Trứng gà: Cả đậu phụ và trứng gà đều rất giàu protein, khi chế biến chung sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thu protein của cơ thể, không tốt cho sức khỏe.

Mật ong: Hai thực phẩm này kết hợp với nhau dễ sinh ra phản ứng giữa Enzym có trong mật ong và chất khoáng từ đậu phụ, từ đó dễ gây tình trạng tiêu chảy.

Cải bó xôi: Như chúng ta đã biết, cải bó xôi là một trong những loại rau xanh chứa nhiều diệp lục, sắt, Axit oxalic. Đậu phụ lại bao gồm thành phần Protein, chất béo, canxi dồi dào. Chính vì lẽ đó, hợp nhất 2 thực phẩm này sẽ làm lãng phí canxi.

Sữa bò: Khi ăn chung sữa bò và đậu phụ giá trị dinh dưỡng của cả hai thực phẩm đều bị suy giảm, ảnh hưởng tới sự hấp thu canxi của cơ thể.

Hành: Nhiều người có thói quen cho hành vào món đậu phụ sốt cà chua. Tuy nhiên hành có chứa lượng lớn axit oxalic. Chất này kết hợp với Canxi có trong đậu phụ sẽ hình thành Calci oxalate gây cản trợ sự hấp thụ Canxi. Lâu ngày cơ thể thiếu canxi trầm trọng.

Ăn quá nhiều đậu phụ cũng có thể gây hại cho sức khỏe, là nguyên nhân gây ra các bệnh sau đây:

Suy giảm chức năng thận: Ở người cao tuổi, khả năng bài tiết chất thải của thận giảm, do vậy nếu ăn nhiều đậu phụ, tiêu thụ lượng protein thực vật lớn sẽ làm tăng gánh nặng lên bộ phận này vì chúng phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ các chất thải. Về lâu dài chức năng thận sẽ suy giảm.

Gia tăng tình trạng khó tiêu: Đậu phụ chứa lượng protein dồi dào, khi ăn quá nhiều không chỉ cản trở cơ thể hấp thu sắt và protein mà còn dẫn đến chứng khó tiêu, chướng bụng, tiêu chảy và một số triệu chứng khác.

Gia tăng tình trạng xơ vữa động mạch:Trong đậu phụ cũng chứa các chất methionine. Chất này có thể được chuyển đổi sang cysteine dưới tác động của enzym. Homocysteine lại làm tổn thương tế bào nội mô ở thành động mạch, gây lắng đọng cholesterol và chất béo trung tính dẫn đến xơ vữa động mạch.

Thiếu hụt iot: Chất saponin trong đậu nành có khả năng thúc đẩy bài tiết i-ốt trong cơ thể con người. Vì thế nếu tiêu thụ đậu phụ quá nhiều sẽ dẫn đến thiếu hụt iốt.

Gia tăng rối loạn tình dục ở nam giới: Theo nhà dinh dưỡng học Ấn Độ, ăn quá nhiều đậu phụ có thể gây tình trạng rối loạn tình dục ở nam giới như làm thay đổi lượng testosterone, giảm ham muốn , giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

4. Một số món ăn giảm cân bằng đậu phụ.

4.1. Đậu phụ non sốt sa tế.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Cắt đậu phụ non thành từng miếng nhỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn thịt, ngâm nấm và mộc nhĩ cho nở ra.

Cho dầu ô liu vào chảo nóng, sau đó bỏ thịt băm vào xào cùng và nêm gia vị vừa miệng.

Thêm nấm hương và mộc nhĩ, đảo đều tay cho chín rồi thêm sa tế.

Bày đậu non ra đĩa/tô, đổ sốt thịt lên trên. Lưu ý: Bạn không nên đảo để tránh làm vỡ đậu.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm:

Làm nóng xoong/nồi sau đó cho dầu ăn để xào chín thịt ba chỉ, nêm gia vị vừa ăn.

Cho nước sôi vào đun cùng thịt, thêm kim chi.

Đợi nước sôi trở lại thì thêm đậu phụ và tắt bếp.

4.3. Làm Salad từ đậu phụ.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Rửa sạch đậu phụ rồi đem chần qua nước sôi

Dưa chuột, cà chua rửa sạch sau đó thái lát mỏng thành từng miếng vừa ăn.

Pha nước trộn salad: 1 đường:1 chanh: 3 nước lọc.

Cho tất cả các nguyên liệu vào 1 tô lớn, rưới hỗn hợp nước sốt lên trên và trộn đều, tránh làm nát đậu.