Top 6 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa Pepsi Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Shareheartbeat.com

Ý Nghĩa Logo Pepsi Là Gì ? Thông Điệp Logo Pepsi Truyền Tải

Pepsi chính là đối thủ một mất một còn với Coca Cola. Cùng với Coke, Pepsi đã tạo ra một màn so găng suốt hơn 100 năm, và nhiều lúc phần thắng nghiêng về Pepsi.

Một trong những điểm nhấn làm nên thương hiệu của nhãn hiệu đồ uống này chính là . Không giống với logo Pepsilogo Nike chỉ mất 35 USD để thiết kế, logo Pepsi loại tốn đến 1 triệu USD cho bản thiết kế.

Tầm nhìn chiến lược của Pepsi

Câu chuyện về sự thành công của Pepsi không chỉ là chiến lược bán nước giải khát có ga, mà còn là bán cả phong cách sống. Để làm nổi bật mình và tạo ra điểm khác biệt với Coca, Pepsi đã nhắm vào sự trẻ trung. Chiến lược đầu tiên nhắm vào giới trẻ của họ bắt đầu với câu “Hòa đồng hơn với một Pepsi”, và đến năm 1961 chính là câu khẩu hiệu vô cùng ấn tượng “Bây giờ là Pepsi. Dành cho những ai cho là mình vẫn trẻ”. Điểm đặc biệt của câu slogan này là nghiêng về khía cạnh tinh thần “trẻ trung” chứ không phải thực tại cứng nhắc “tuổi tác”.

Tầm nhìn chiến lược của Pepsi lên một tầm cao mới khi chiến dịch “Thế hệ Pepsi” ra đời, làm nền tảng cho sự gắn kết của nhãn hiệu đồ uống này với những ngôi sao của thời đại.

Không những thế Pepsi còn tham gia vào các hoạt động chống chiến tranh. Ngoài ra, Pepsi luôn nỗ lực phân biệt diện mạo của mình so với các đối thủ trên thị trường.

Slogan của Pepsi

Pepsi có một điểm rất đặc biệt chính là có nhiều slogan khác nhau cho từng giai đoạn, chiến lược kinh doanh của mình. Câu khẩu hiệu đầu tiên có một số đặc tính liên hệ với Coca “The Original Pure Food Drink” (Nước giải khát tinh khiết đến tự nhiên). Câu slogan đánh dấu bước chuyển mình của Pepsi vào năm 1961 là “Now It’s Pepsi for Those Who Think Young” (Pepsi nước uống của tuổi trẻ). Slogan vào năm 2007 là “More Happy” (Ngất ngây hơn). Tính từ năm 1906 – 2007, Pepsi đã có gần 21 slogan. Điểm chung của các câu khẩu hiệu này chính là sự tươi mới và trẻ trung. Các đặc tính trên chính là bản sắc và các giá trị mà Pepsi theo đuổi trong suốt quá trình hoạt động.

Một trong những điểm nhấn của Pepsi chính là logo. chính là một trong những Logo Pepsi chính là một vũ khí lợi hại giúp nhãn hiệu nước giải khát này phân biệt được với Coca Cola. Logo Pepsi logo ấn tượng và đắt giá nhất hành tinh.

Cũng giống như nhiều thương hiệu khác, logo của Pepsi có nhiều phiên bản khác nhau. Các phiên bản đầu tiên chính là tên của nhãn hiệu nước uống này, được thiết kế cách điệu với màu đỏ chủ đạo. Logo hiện nay của Pepsi chính là phiên bản ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập của nhãn hiệu này vào năm 1998. Logo này đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt, giúp lan tỏa thương hiệu.

Hình dáng của logo Pepsi là một hình tròn gồm 3 phần, phần màu đỏ ở phía trên, phần màu xanh dương ở phía dưới, và trung tâm là một dãy sóng màu trắng. Ý nghĩa mà logo này truyền tải thì cần có rất nhiều tài liệu vì nhóm thiết kế đã cần đến 27 trang để giải thích nó. Nguyên nhân là logo Pepsi đại điện cho nhiều vấn đề khá phức tạp như từ trường trái đất, phong thủy, thuyết tương đối,…Hơn nữa, để đưa ra bản thiết kế này, đội ngũ chịu trách nhiệm thiết kế còn phải nghiên cứu và tổng hợp các nguyên lý thiết kế từ trước đến nay, tổng hợp các mẫu chai pepsi, tổng hợp các logo qua các thời kỳ,…Đặc biệt, để thể hiện tính trẻ trung và tươi mới, nhóm thiết kế phải đảm bảo sao cho logo Pepsi nhìn ở các góc độ khác nhau đều cho cảm giác đó là một hình mặt cười. Quả là một sự đầu tư cả về nội dung và hình thức.

Màu sắc của logo Pepsi cũng dần thay đổi. Lúc đầu, logo của Pepsi thuần một màu đỏ, khá giống với màu chủ đạo của Coca Cola. Hiện nay logo của Pepsi có ba màu đỏ – trắng – xanh dương bên cạnh tên thương hiệu màu trắng. Cả logo và tên thương hiệu đều nằm trên nền màu xanh dương. Màu xanh dương chính là màu mà Pepsi lựa chọn để tạo ra sự khác biệt với màu đỏ của Coca.

Pepsi Bao Nhiêu Calo Và Uống Pepsi Có Béo Không?

Pepsi là một trong những thương hiệu đồ uống, nước giải khát nổi tiếng thế giới. Pepsi chính thức được ra mắt vào năm 1893 với tên gọi Brad’s Drink. Trải qua thời gian thăng trầm, vào năm 1961, Pepsi chính thức trở thành tên gọi độc quyền của thương hiệu này.

Theo đó, trong một lon Pepsi sẽ chứa khoảng 133kcal/ lon 330 ml, 35 g đường và 6 mg natri. Tổng lượng muối có trong 1 lon pepsi sẽ tương đương 15 mg.

Ngoài ra, thành phần cơ bản trong một lon pepsi sẽ bao gồm màu caramel, đường, axit photphoric, cafein, otric axit, hương tự nhiên, kali và photpho. Thêm vào đó, chúng ta không thể không nhắc tới chất syrup bắp fructose (HFCS).

Uống pepsi có béo không?

Uống pepsi không calo có béo không?

Pepsi không calo tuy mới du nhập vào thị trường Việt Nam không lâu, nhưng đã tạo nên một cơn sốt “không hề nhẹ”. Loại nước ngọt này, từng trở thành thức uống được săn đón nhất nhì thời điểm đó. Nhưng uống pepsi không calo có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, pepsi không calo không hề gây béo, nếu bạn sử dụng đúng liều lượng và không lạm dụng chúng. Bởi vì sản phẩm này, được chế biến từ các chất tạo ngọt tổng hợp. Nổi bật, là chất sucralose – một trong những loại đường dành cho người ăn kiêng.

Chưa kể, chất tạo ngọt trong pepsi không calo sẽ giúp chúng ta cảm nhận được độ ngọt. Mặc dù hàm lượng calories và đường không cao. Còn đối với pepsi thông thường, không những lên tới 133kcal/ lon, hàm lượng đường còn đạt tới 35g.

Vì vậy, nếu bạn đang ăn kiêng hay muốn uống nước ngọt mà không lo tăng cân, pepsi không calo là thức uống lý tưởng bạn không nên bỏ qua.

Uống pepsi không đường có béo không?

Một loại nước pepsi, cũng từng tạo nên “cơn sốt” trong suốt một thời gian dài, đó là nước pepsi không đường. Sau khi ra mắt, thức uống này chắn hẳn được rất nhiều chị em săn đón. Tuy nhiên, uống pepsi không đường có béo không?

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước giải khát có đường hay không đường, đều có khả năng gây béo, tăng cân. Đồng thời, làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Chưa kể, các chất tạo ngọt nhân tạo có thể khiến bạn thèm ăn, nhanh đói hơn bình thường. Hiểu đơn giản, khi bạn sử dụng đường tự nhiên, cơ thể bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị ngọt và tự nhận thức chúng nhiều calo và có thể gây béo.

Nhưng khi sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo, nhận thức của bạn sẽ bị đánh lừa, khiến cơ thể khó cảm nhận được năng lượng chúng ta đang nạp vào cơ thể.

Uống pepsi có tốt không?

Dựa vào câu hỏi, pepsi bao nhiêu calo và uống pepsi có béo không? Chúng ta sẽ tự mình trả lời được phần nào câu hỏi, uống pepsi có tốt không?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, nếu bạn ít sử dụng nước ngọt, uống với liều lượng vừa đủ, chúng sẽ không gây hại quá nhiều cho cơ thể. Và ngược lại, khi bạn thường xuyên uống pepsi có tốt không? Chắc chắn là không hề tốt một chút nào đâu!

Bạn hãy luôn nhớ rằng, bất cứ loại pepsi nào cả kể có calo hay không calo, có đường hay không có đường đều có thể gây béo và gây hại cho cơ thể con người. Ngay cả khi bạn uống pepsi không đường, các chất aspartame – một loại đường hóa học, khi phân giải trong cơ thể vẫn sẽ chuyển hóa thành methanol, axit amin – các hợp chất có khả năng tổng hợp ra calo.

Thêm vào đó, thành phần chủ yếu cấu tạo nên pepsi chủ yếu là đường hóa học. Chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gây rối loạn não bộ, … Thậm chí là gây ung thư – căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

Uống pepsi có mất ngủ không?

Bởi trong pepsi chứa nhiều caffeine – một chất kích thích “nổi tiếng” trong việc ngăn chặn hormone melatonin trong tuyến tùng. Lúc này, cơ thể bạn sẽ luôn cảm thấy tỉnh táo và rơi vào tình trạng hưng phấn.

Hồng Anh tốt nghiệp Học viện báo chí và tuyên truyền với chứng chỉ báo chí, báo ảnh, bằng lý luận cao cấp, chứng chỉ giảng viên đường lối…., Trên 5 năm kinh nghiệm viết bài trong lĩnh vực sức khỏe nói chung và sức khỏe mẹ bầu nói riêng

Lịch Sử ‘Đầy Biến Động’ Của Logo Pepsi Qua 120 Năm

Pepsi là thương hiệu nổi tiếng, dễ nhận biết và đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Theo thời gian, các xu hướng mới đã dẫn đến những thay đổi trong biểu tượng của Pepsi để nó phù hợp hơn với văn hóa, thái độ và mục tiêu của công ty.

Trong thực tế, Pepsi không chỉ thay đổi logo của họ mà còn điều chỉnh tên và thành phần của sản phẩm. Những ‘sự tiến hóa’ này đã có tác động sâu sắc đến thiết kế logo.

Lịch sử của logo Pepsi

“Brad’s Drink”

Năm 1893, Pepsi được gọi là “Brad’s Drink” – phát minh bởi Caleb Bradham. Tuy nhiên, đến năm 1898 nó được đổi tên thành “Pepsi-Cola”. Đến tận 5 năm sau, nhãn hiệu Pepsi-Cola mới được đăng ký nhãn hiệu và từ đó không thay đổi nữa.

Thời gian đó, Coca-Cola – đối thủ lớn của Pepsi cũng đang phát triển. Ban đầu, Pepsi đã cố gắng bắt chước logo của Coca-Cola. Không khó để nhận ra điều này ở những logo cũ của Pepsi có phần giống với Coca-Cola, một đường xoáy dài kết nối P của ‘Pepsi’ với ‘C’ của Cola.

Về sau, họ không còn cố gắng bắt chước Coca-Cola mà theo đuổi phong cách logo thanh lịch – thứ đang là xu hướng của nhiều thương hiệu lúc bấy giờ.

Logo Pepsi cũ là dòng chữ trắng trên nền đỏ từ 1898 đến 1940. Phong cách logo tuy thay đổi theo thời gian với màu sắc Pepsi quen thuộc mà chúng ta đều biết, nhưng màu trắng và đỏ vẫn là yếu tố chính của thiết kế logo trong vòng 40 năm.

Thay đổi Logo chính của Pepsi

Năm 1940, Pepsi quyết định bắt đầu sử dụng một logo gọn gàng và cơ bản hơn. Đây là nguồn gốc của logo Pepsi tròn quen thuộc, cũng như sự xuất hiện màu xanh lam trong logo của Pepsi.

Việc lựa chọn thiết kế hình tròn là vì công ty muốn có thể kết hợp khẩu hiệu của Caleb Bradham, “Original Pure Food Drink” (tạm dịch: Nước giải khát tinh khiết). Đối với màu sắc, họ duy trì màu đỏ và màu trắng, nhưng thêm màu xanh lam.

Năm 1943, Pepsi thêm thiết kế vào thiết kế nắp chai, với câu khẩu hiệu “Bigger Drink, Better Taste”. Màu đỏ là phần trên của vòng tròn, với màu xanh ở phía dưới cùng với chi tiết màu trắng. Các yếu tố nắp chai của thiết kế vẫn được tồn tại trong những năm 1960. Chính trong giai đoạn này, logo của Pepsi mà tất cả chúng ta đều biết ngày nay bắt đầu xuất hiện.

Những năm 1960 Logo Pepsi và thiết kế chai

Trong thập niên 1960, logo của Pepsi lại trải qua một thay đổi lớn khác. Thiết kế chai mới bắt đầu có nắp chai răng cưa. Những màu sắc vẫn còn màu đỏ và xanh, với một nền trắng hoàn toàn.

Những thay đổi của logo Pepsi trong những năm 1970

Trong những năm 1970, logo Pepsi trở nên tối giản hơn và gần gũi hơn với logo Pepsi mà chúng ta biết ngày nay. Công ty đã thoát khỏi phong cách xoáy và vòng xoắn trang trí. Từ Cola vẫn bị loại bỏ khỏi logo (và hiếm khi được nhắc tới trong bất kỳ phương tiện truyền thông nào). Thay vào đó là mẫu thiết kế hình tròn màu đỏ và màu xanh rất quen thuộc ngày nay.

Logo Pepsi mới đặt từ Pepsi ở trung tâm của vòng tròn, với phần màu đỏ và màu xanh lan ra bên trên và bên dưới từ vị trí tương ứng. Bên ngoài vòng tròn tối giản là hai hình thang được thiết kế thông minh có màu đỏ và xanh dương. Chúng có thể được đặt ở bên trái hoặc bên phải. Màu trắng luôn được xem là một trong những màu gốc của Pepsi giờ đây được giữ như một màu thứ ba đưa ra cạnh viền, bao gồm cả vòng tròn xung quanh tên Pepsi.

Điều gì đã thúc đẩy sự phá vỡ kịch tính này từ thiết kế truyền thống?

Câu trả lời: Công ty cảm thấy văn hóa phổ biến đang thay đổi đáng kể khi công nghệ và thiết kế tối giản đã bắt đầu bắt rễ.

Biểu tượng xoáy cũ và kiểu chữ của logo nắp chai bắt đầu không còn phù hợp theo thời gian. Các hình dạng đơn giản và đường nét tinh tế, những đường viền và những chi tiết không quan trọng đã bị loại ra.

Một thiết kế gọn gàng hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích. Thiết kế đơn giản và tinh khiết hơn, với các hình dạng cơ bản, dễ dàng hơn khi áp đặt trên nhiều loại vật thể khác nhau. Mặt khác, nó cũng dễ nhận biết hơn trong thị trường ngày càng đông đúc. Và không thể phủ nhận rằng, những lợi ích từ thiết kế đơn giản ngày càng trở nên quan trọng trên thị trường toàn cầu.

Hiện đại hoá Logo Pepsi

Sự thay đổi lớn tiếp theo của logo Pepsi là vào năm 1991. Công ty quyết định rằng việc kết hợp văn bản Pepsi và vòng tròn không còn khả thi nữa. Thay vào đó, họ đã chọn chia tách chúng thành các phần khác nhau của đồ họa xây dựng thương hiệu Pepsi.

Tất nhiên là họ không loại bỏ chúng mà thay vào đó, họ đặt tên Pepsi lên trên cùng của nhãn trong hình dạng hình thang quen thuộc. Vòng tròn màu đỏ và màu xanh được đặt ở phía bên phải của hình thang này. Đây là một sự khởi đầu đáng kể, nhấn mạnh chữ hơn là vòng tròn mang tính biểu tượng và đơn giản hơn.

Khi “Pepsi” không còn là một phần của hình tròn, họ cần thứ gì đó khác để đặt vào giữa để cân bằng nửa màu đỏ và xanh tương phản. Họ đã chọn cách đặt một đường màu trắng lượn sóng, nói về di sản của họ cũng như cân bằng độ tương phản với màu trung tính. Đó là một sự thay đổi mới mẻ để thấy màu trắng nhiều hơn là chỉ là màu viền thứ ba.

Vì sự thay đổi này, rất nhiều thứ mới đã khả thi hơn cho logo Pepsi. Trong những năm gần đây, Pepsi đã thực hiện nhiều thay đổi hơn dựa trên cách bố trí thiết kế logo riêng biệt này.

Những thay đổi đối với vòng tròn Logo Pepsi trong kỷ nguyên hiện đại

Vào lễ kỷ niệm 100 năm của Pepsi-cola, họ đã công bố một biểu tượng logo hoàn toàn mới. Nền logo đã được đổi thành màu xanh lam. Màu trắng được sử dụng một lần nữa với cái tên Pepsi. Logo Pepsi mới này có nghĩa là có một cái nhìn mới mẻ hơn với diện mạo ba chiều phù hợp hơn cho thời đại.

Thiết kế này vẫn như thế trong mười năm cho đến khi nó được thay đổi một lần nữa vào năm 2008. Vòng tròn một lần nữa trở thành ưu thế trong logo Pepsi, được đặt lên trên tên thương hiệu.

Đường uốn lượn màu trắng tách các nửa màu đỏ và màu xanh của vòng tròn nghiêng lên và trở nên giống sóng hơn, giống như một khuôn mặt cười, tạo một cảm giác rất vui vẻ. Cũng có các biến thể về màu ở đầu vòng tròn. Điều này làm cho logo trông giống một quả cầu, và chất lượng 3D làm cho nó có vẻ hiện đại hơn. Nó dường như bật ra trong góc nhìn của người xem. Đối với khán giả hiện đại, họ mong đợi các logo nhãn hàng sẽ được cập nhật để tận dụng tốt phối cảnh và tỷ lệ.

Bản cập nhật này được thực hiện bởi nhóm Arnell với giá một triệu đô la. Ban đầu nó không được công chúng đón nhận tốt. Tuy nhiên, các nhà thiết kế logo nên lưu ý rằng bản cập nhật logo hiếm khi được đón nhận vào lúc đầu. Nó sẽ mất thời gian để có được một bức tranh thực sự về cách thiết kế logo mới hướng đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Logo của Pepsi đã trải qua nhiều thay đổi kể từ khi thành lập vào năm 1898. Nó thay đổi theo xu hướng, công nghệ và kỳ vọng của đối tượng tiếp cận, nhưng đó là cách duy trì mối liên kết với quá khứ và nắm giữ những điểm biểu tượng quan trọng để không hoàn toàn thay đổi và khác biệt.

Pepsi biết rằng những yếu tố ấy vẫn cần thiết để giữ cho sự công nhận thương hiệu. Nếu nó được thay đổi hoàn toàn, hẳn rằng khán giả sẽ quay lưng đi mất.

Ý nghĩa của logo Pepsi là gì?

Logo Pepsi rất đơn giản và luôn luôn như vậy, ngay cả khi nó kết hợp dòng chữ xoáy phức tạp. Nó không bao giờ quá nặng về chi tiết. Yếu tố chi tiết và tinh tế nhất mà thương hiệu từng sử dụng là đôi mắt của hai con bò đực để cho thấy rằng Pepsi là sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Có rất nhiều ý nghĩa trong logo Pepsi đơn giản.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn nguồn gốc của công ty. Caleb Bradham, nhà phát minh của Pepsi, đã pha chế đồ uống tại hiệu thuốc của anh, nơi anh lần đầu tiên bán nó. Từ ‘dược’ có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp pharmakia, có nghĩa là phù thủy.

Bradham đã lên kế hoạch ban đầu – và ít nhiều thành công – phát minh ra thức uống năng lượng đầu tiên của thời đại hiện đại. Anh ta là một phù thủy theo đúng nghĩa của mình. Vào thời điểm phát minh của Pepsi, hóa học hiện đại đã bắt đầu hoạt động trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Khi Pepsi chuyển sang biểu tượng hình tròn, họ đã trả hàng triệu đô la để có được một logo với ý nghĩa huyền bí thật bí mật. Họ thuê nhà thiết kế lập dị (và một chút điên rồ) Peter Arnell của Tập đoàn Arnell để thực hiện nó. Nghe có vẻ điên rồ nhưng luôn ẩn chứa tính biểu tượng trong tất cả các yếu tố của logo Pepsi đơn giản.

Logo ba phần, với nửa trên cùng màu đỏ, nửa dưới màu xanh, được phân tách bằng một đường kẻ trắng lượn sóng, tượng trưng cho cờ Mỹ, nhưng chúng cũng có ý nghĩa khác. Màu sắc có nghĩa là đại diện cho từ trường của trái đất, phong thủy, địa động lực Pythagoras, lý thuyết tương đối và tỷ lệ vàng.

Có vẻ là vô lý nhưng những ý nghĩa này chắc chắn được áp dụng ở hiện tại, ít nhất là trong quan niệm ban đầu. Peter Arnell đã viết một bản ghi nhớ 27 trang cho PepsiCo, và thông tin này bị “rò rỉ” cho tạp chí Newsweek.

Logo Pepsi dường như chứa đựng các tham chiếu đến Parthenon, Mona Lisa, tỷ lệ vàng, thuyết tương đối không gian và thời gian, và từ trường. Logo có nghĩa là nhấn mạnh “dao động chu vi” của logo Pepsi, “lực hấp dẫn” của lon Pepsi trên kệ siêu thị. Nó được thiết kế để gắn liền với tốc độ mở rộng của vũ trụ.

Nhiều người nghĩ rằng bảng ghi nhớ này là trò lừa bịp. Nghe có vẻ điên rồ. Thiết kế là một thế giới nhỏ bé và hiểm ác. Đây là một sự vấp ngã rất lớn đối với Peter Arnel l. Nhiều nhà thiết kế và công ty thiết kế khác đã tổ chức và chế nhạo ông. Thiết kế điên rồ mà đắt tiền của Arnell chắc chắn là một thất bại.

Hoặc có vẻ như vậy. Logo Pepsi mới là một lợi ích lớn cho Pepsi. Khách hàng thích nó. Nó dường như giúp thay đổi động lượng của công ty. Bất kỳ lý do kỳ quái nào đằng sau thiết kế logo của Pepsi, nó rõ ràng là một logo được thiết kế tốt.

Kết thúc suy nghĩ về thiết kế logo Pepsi

Logo Pepsi đã trải qua rất nhiều phiên bản khác nhau và quy trình tạo ra nó không ngừng lặp đi lặp lại theo thời gian. Dễ dàng nhận thấy xu hướng thị trường và văn hóa đã tạo nên dấu ấn riêng biệt cho từng logo, nhưng những nguyên lý hình ảnh và yếu tố cốt lõi của thiết kế ban sơ vẫn luôn được thương hiệu giữ lại dù trải qua bao lần thay đổi và cải tiến.

Tác giả: Bogdan SanduNgười dịch: Lynnette DinhNguồn: Design your way

Ý Nghĩa Màu Sắc: Ý Nghĩa Của Màu Đỏ

Chắc chắn, hoa hồng có màu đỏ.Nhưng những thứ khác cũng vậy!Và màu đỏ có thể có một ý nghĩa hoàn toàn khác đối với tôi và đối với bạn…

Màu đỏ có ý nghĩa gì?

Đây là màu sắc của quyền lực và sức mạnh. Cũng như tình yêu và sự lãng mạn của Disney. Nhưng ý nghĩa của màu đỏ vượt xa những chiếc xe nhanh và hộp sô cô la hình trái tim. Thông qua sự tiến hóa và hàng ngàn năm của nền văn minh nhân loại, màu đỏ đã được sử dụng để kể chuyện, khuấy động cảm xúc và khiến chúng ta phải chi nhiều tiền hơn. Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc đối với các nền văn hóa khác nhau trên thế giới và tìm hiểu cách sử dụng nó tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trong việc khám phá màu đỏ của chúng tôi.

Thuở ban đầu, đã có màu đỏ

Về mặt tiến hóa, màu đỏ là tín hiệu của cảm xúc tăng cao, cả tốt và xấu. Hãy nghĩ về cách mà mẹ chúng ta đỏ bừng mặt vì tức giận khi chúng ta buồn bã, hay cách chúng đỏ mặt khi người yêu của chúng ta khen ngợi chúng ta. Trong tự nhiên, những mô hình rực rỡ của ếch phi tiêu độc giúp cảnh báo những kẻ săn mồi tránh xa. Và theo kiểu ngược lại, nó cũng thu hút động vật bằng cách phục vụ như một tín hiệu của trái cây chín. Dù bằng cách nào, màu đỏ đã phát triển trong tự nhiên để nổi bật.

Xuyên suốt nền văn minh, mọi người cũng đã áp dụng ý nghĩa riêng của mình vào màu đỏ. Con người đã áp dụng ý nghĩa tiến hóa của màu đỏ và sử dụng nó làm màu cảnh báo (nghĩ biển báo dừng và tín hiệu giao thông). Nhưng chúng tôi cũng đã thêm các lớp tâm lý màu sắc để cung cấp cho nó một loạt các liên kết. Ví dụ, ở một số nơi, màu đỏ được coi là màu may mắn, có thể là do nó liên kết tự nhiên với mặt trời, sự sẵn sàng thu hoạch và các tín hiệu mang lại sự sống khác.

Ngoài các diễn giải văn hóa và tiến hóa, các cá nhân cũng có các liên kết cá nhân với màu sắc. Đó là lý do tại sao màu đỏ có thể là màu anh trai bạn yêu thích , nhưng màu bạn ghét nhất.

Trong văn hóa phương Tây, màu đỏ đã trở thành biểu tượng cho niềm đam mê, hứng thú, tốc độ và sức mạnh. Nhưng chính xác những ý tưởng này đến từ đâu?

Lịch sử của màu đỏ

Các dân tộc thời tiền sử tôn kính màu đỏ. Sắc tố màu nâu đất đỏ mà họ sử dụng trong các bức tranh hang động được cho là nắm giữ sức mạnh của người Hồi giáo vì cuộc sống hoàng thổ được coi là một món quà từ mẹ thiên nhiên. Vì mối liên hệ này với cuộc sống mới, màu đỏ được công nhận là một thực thể nữ tính. Người Ai Cập cổ đại cũng liên kết màu đỏ với máu và sinh lực, nhưng cũng có cái chết. Và thường màu đỏ được mặc để bảo vệ chống lại cái ác.

Trong thần thoại cổ điển Greco-Roman, màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh. Và người Hy Lạp cổ đại bắt đầu sử dụng màu đỏ để tượng trưng cho các vị thần chiến tranh của họ, phát triển sự liên kết với quyền lực và sức mạnh. Trong văn hóa của họ, màu đỏ mang một liên kết nam tính.

Hàng ngàn năm sau, thông qua sự kinh điển của những câu chuyện cổ tích phương Tây và giáo lý Kitô giáo, chúng ta xem màu đỏ là mạnh mẽ và đam mê, đại diện cho cả tình yêu cũng như tội ác.

Nhưng không phải ai cũng cảm thấy như vậy về màu đỏ.

Tôi nói “cà chua”, bạn lại nói những thứ khác…

Trên khắp các nền văn hóa khác nhau, màu đỏ có thể đại diện cho một số điều bạn sẽ không mong đợi!

Một ngày đẹp trời cho một đám cưới trắng? Không nhất thiết ở Trung Quốc. Ở đây, màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn và cô dâu sẽ mặc một chiếc váy màu đỏ để khuyến khích sự thịnh vượng và giàu có trong chương tiếp theo của cuộc đời họ (mặc dù trong các đám cưới hiện đại, cô dâu có thể chọn mặc 2 hoặc 3 chiếc váy, bao gồm cả màu trắng).

Tương tự như vậy, màu đỏ là một màu rất quan trọng trong văn hóa Ấn Độ và được sử dụng rộng rãi trong các nghi lễ cầu nguyện, lễ vật và đặc biệt là đám cưới. Màu sắc được xem là một dấu hiệu của sự tinh khiết và một cô dâu sẽ được trang điểm màu đỏ trong ngày cưới của họ. Cô cũng sẽ được trang điểm với một đốm đỏ (tikka) trên trán sau buổi lễ để tượng trưng cho sự cam kết.

Tuy nhiên, ở Trung Đông, màu đỏ không tốt. Ở đây, nó được công nhận là biểu tượng của sự nguy hiểm hoặc xấu xa.

Và ở Nam Phi, màu đỏ là màu của tang tóc (mặc dù bạn vẫn sẽ thấy nhiều người tham dự lễ tang trong trang phục màu đen). Vì liên kết màu đỏ với cái chết, Hội Chữ thập đỏ thậm chí đã thay đổi biểu tượng của nó thành màu xanh lá cây và màu trắng ở nhiều nước châu Phi.

Vì vậy, bây giờ bạn đã hiểu hơn một chút về màu đỏ, hãy lướt qua một số lời khuyên khôn ngoan về cách sử dụng sức mạnh của màu đỏ trong một thiết kế.

Làm thế nào để sử dụng màu đỏ

Sử dụng một ít chúng

Màu đỏ ở khắp nơi trên thế giới

Nếu bạn là một công ty toàn cầu, bạn sẽ rất nhạy cảm với việc màu đỏ có nghĩa là gì ở những nơi khác trên thế giới. Đối với hầu hết các phần, màu đỏ có một định nghĩa gần như nhất trí ở mọi nơi, vì vậy bạn có thể an toàn bất cứ điều gì bạn chọn làm, nhưng hãy thận trọng với một số ngoại lệ mà chúng tôi đã nêu ở trên. Ví dụ, bạn không vô tình muốn sử dụng màu đỏ cho một loại thuốc trẻ em ở một quốc gia nơi màu đỏ có thể có nghĩa là cái chết.

Cuối cùng, không có quy tắc nghiêm ngặt nào về việc khi nào bạn nên hay không nên sử dụng màu đỏ. Bạn rất muốn có một logo toàn màu đỏ? Thử đi. Bạn muốn tránh xa nó hoàn toàn? Chắc chắn, okay. Thực sự, tất cả bắt nguồn từ việc hiểu cách thức màu đỏ hoạt động trong thế giới thực và đưa ra quyết định thông minh về cách bạn sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày, trong kinh doanh hoặc hơn thế nữa.