Top 9 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa Logo Petrolimex Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Shareheartbeat.com

Ý Nghĩa Logo Gas Petrolimex Là Gì?

Logo gas Petrolimex có một câu chuyện dài đằng sau gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu uy tín này. Để hiểu hơn về ý nghĩa của logo ga Petrolimex, quý khách có thể tham khảo những thông tin được chia sẻ ngay sau đây.

Logo gas Petrolimex ra đời trong hoàn cảnh nào?

Biểu tượng chữ P của Petrolimex được công bố lần đầu tiên vào ngày 12/01/1991. Đây là thời điểm doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang hạch toán kinh doanh thay vì thuần túy cung ứng xăng – gas theo pháp lệnh của nhà nước. Bên cạnh đó, vì công ty trực tiếp thực hiện các hoạt động giao dịch đối ngoại nên cần phải có bộ nhận diện thương hiệu tên tuổi. Từ đó, lãnh đạo Petrolimex đã tổ chức cuộc thi thiết kế nhãn hiệu và chữ P được sử dụng để hình thành biểu tượng với yêu cầu đơn giản, dễ nhớ, đẹp và giàu ý nghĩa.

Sang năm 2010, logo chữ P của gas Petrolimex được cải tiến nhằm diễn đạt những giá trị quý báu của thương hiệu Petrolimex từ khi thành lập tới nay với tinh thần hội nhập và cạnh tranh trong giai đoạn mới.

Vì sao phải có sự thay đổi logo?

Logo gas Petrolimex mới được hoàn thành trong năm 2010, sau gần 20 năm sử dụng logo cũ. Đây là một bước trong tổng thể chiến lược thương hiệu của Petrolimex. Lý do là vì trên thế giới không có một thương hiệu nào dù có logo đẹp mà từ khi ra đời lại chưa từng có sự thay đổi nào. Khi các yếu tố bên trong và bên ngoài cùng thay đổi thì việc tạo một sức sống mới cho thương hiệu chính là việc cần làm để tiến xa hơn.

Sở dĩ logo gas Petrolimex không có sự thay đổi lớn giữa 2 thời kỳ vì theo khảo sát trên diện rộng của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, có tới 85% người được hỏi đều nhận diện được chữ P là thương hiệu của Petrolimex và có đánh giá rất tốt đối với thương hiệu. Vì vậy, việc điều chỉnh lại logo chỉ nhằm mục đích duy trì đánh giá và nhận thức, giá trị đã được định vị trong lòng khách hàng. Do đó, nền tảng vẫn là logo chữ P nhưng được cách điệu nhẹ nhàng, trẻ trung và năng động hơn, phù hợp với cơ chế thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và hội nhập sâu rộng. Và xét về phương diện thẩm mỹ thì logo chữ P mới đẹp hơn và cho cảm nhận tốt hơn.

Kết cấu và ý nghĩa của logo gas Petrolimex

Nhà thiết kế đã gửi gắm nhiều ý nghĩa của logo trong mỗi đường nét, họa tiết đặc trưng, màu sắc và tổng thể của nhãn hiệu. Về màu sắc, logo sử dụng 2 màu phản ánh hoạt động của Petrolimex là giọt dầu trên nền xanh dương, thể hiện sự phát triển bền vững đi liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường. Về kết cấu, hình vuông với 2 góc vuông và 2 góc vát thể hiện sự vững vàng và năng động của Petrolimex. Vì vậy, logo của hãng có tính lan tỏa cao, tạo sự tin tưởng, trân trọng đối với đối tác của Petrolimex.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp quý khách hiểu hơn về ý nghĩa logo gas Petrolimex và lựa chọn được sản phẩm chính hãng cho nhu cầu sử dụng của gia đình, đơn vị mình. Mọi câu hỏi cần được giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0243 6789 888 – 0243 6789 999 để nghe hỗ trợ tư vấn miễn phí, kịp thời.

Logo Petrolimex Với Chữ “P” Đơn Giản Nhưng Ý Nghĩa

1. Giới thiệu tập đoàn Petrolimex 

Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam có tên giao dịch quốc tế Vietnam National Petroleum Group, viết tắt là Petrolimex, tiền thân là Tổng công ty Xăng dầu mỡ ngày 12.01.1956 và được thành lập lại vào ngày 17.4.1995. Sau hơn 60 năm thành lập và phát triển, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam có 41 Công ty thành viên, 34 Chi nhánh và Xí nghiệp trực thuộc các Công ty thành viên 100% vốn Nhà nước. Ngoài ra, tập đoàn còn có 23 Công ty cổ phần, 3 công ty liên doanh với nước ngoài và 1 chi nhánh tại Singapore. Petrolimex hoạt động dưới 6 lĩnh vực chuyên ngành là thương mại – dịch vụ Petrolimex; Thiết kế – xây lắp Petrolimex; PG Tanker; Bảo hiểm Petrolimex; Gas Petrolimex và PLC. Petrolimex được xếp hạng đặc biệt, quy mô toàn quốc chiếm 60% thị phần xăng dầu cả nước. Tập đoàn luôn làm tốt vai trò chủ đạo, bình ổn thị trường xăng dầu trong nước và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

2. Ý nghĩa logo Petrolimex 

  Logo Petrolimex mới chính thức công bố vào ngày 12.01.2012, trước đó lần đầu ra đời vào ngày 12.01.1991. Tuy thay đổi mới mẻ hơn nhưng logo Petrolimex mới hầu như vẫn giữ những bố cục cơ bản, cốt lõi. Logo Petrolimex lấy ý tưởng từ hình ảnh chữ “P” cách điệu với biểu tượng giọt xăng – giọt máu đào đơn giản nhưng mang ý nghĩa và tính thẩm mỹ cao. Từ ngày ra đời, logo Petrolimex đã trở nên quen thuộc, gắn bó với nhiều thế hệ lạo động tại Petrolimex và người tiêu dùng. Khỏi phải nói, ở khắp các trạm xăng, chỉ cần nhìn thấy biểu tượng chữ “P” này ngay lập tức người tiêu dùng liên tưởng đến Petrolimex. Đó là một dấu hiệu nhận diện vô cùng hiệu quả của logo Petrolimex. Cả logo Petrolimex mới và cũ đều được bao trong một hình vuông cách điệu tạo tính thẩm mỹ. 2 góc vuông thể hiện cho sự vững vàng, giống như người ta thường nói “vuông thành sắc cạnh”. 2 góc vát trong hình vuông của logo Petrolimex mới lượn nhiều hơn ở logo cũ thể hiện cho sự năng động, linh hoạt, khéo léo. Hình vuông cách điệu trong logo Petrolimex vừa tạo cảm nhận về sự vững vàng, lại vừa khéo léo, năng động. Biểu tượng chữ “P” trong logo Petrolimex chính là chữ cái đầu trong tên giao dịch của thương hiệu Petrolimex. Tập đoàn muốn lấy chữ “P” để tạo ấn tượng đơn giản dễ nhớ, cũng dễ dàng tạo hình như một dáng đứng vững chắc. Về màu sắc trong logo Petrolimex có thể thấy rõ sự thay đổi về tone màu tối giản hơn, tươi mới hơn, trẻ trung hơn. Thay vì sử dụng 3 gam màu đậm như xanh, đỏ, trắng trong logo Petrolimex cũ. Logo mới chỉ giữ lại 2 tone màu: màu xánh nhẹ hơn và thay màu đỏ bằng màu cam. Màu xanh dương trong các logo thường tạo cảm nhận về sự tin tưởng, độ uy tín. Màu cam thể hiện cho sự năng động của tuổi trẻ, của việc sẵn sàng vượt qua những thử thách. Có thể nói sự thay đổi mới này có chủ đích của Petrolimex và hợp bối cảnh. Logo Petrolimex ra đời lần đầu năm 1991 trong bối cảnh doanh nghiệp chuyển đổi từ hoạt động cung ứng thuần túy sang hạch toán kinh doanh. Tổng thể logo Petrolimex mới là sự kết hợp hài hòa, hiện đại, tạo điểm nhấn và phù hợp với bối cảnh phát triển của tập đoàn. Logo Petrolimex sẽ tiếp tục cùng doanh nghiệp vươn xa trong tương lai.

3. Lãnh đạo cấp cao của Petrolimex là ai? 

Ban giám đốc tại Petrolimex hiện có 1 Tổng giám đốc và 6 phó Tổng giám đốc. Ngày 1/11/2017, Ông Phạm Đức Thắng bắt đầu giữ chức vụ Tổng Giám đốc Petrolimex thay cho ông Trần Văn Thịnh – người đã có 32 năm gắn bó và cống hiến. Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Thắng diễn ra vào ngày 31/10. Ông Thắng hiện đang là Uỷ viên Hội đồng quản trị và giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Petrolimex. Ngày 27/4/2018, Ông Phạm Văn Thanh được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Petrolimex nhiệm kỳ 2016-2021 thay ông Bùi Ngọc Bảo. Ông Phạm Văn Thanh sinh năm 1972 từng trải qua nhiều chức vụ tại Petrolimex như: Giám đốc Chi nhánh PJICO Hải Phòng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) và bây giờ là chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn Petrolimex.

Ý Nghĩa Logo Tập Đoàn Fpt

Một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của FPT chính là logo gồm 3 mảng màu với 3 ký tự khác nhau nhằm thể hiện tên của công ty công nghệ này.

Bản sắc và chiến lược của tập đoàn FPT

Một trong những yếu tố góp phần vào sự phát triển một cách mạnh mẽ của FPT chính là văn hóa doanh nghiệp. Giá trị niềm tin chính là nền tảng của văn hóa doanh nghiệp, được áp dụng từ ban lãnh đạo đến tất cả nhân viên của tập đoàn FPT. Từ khi thành lập, những người đứng đầu luôn kiên quyết đi theo chiến lược mà mình đã đặt ra, chính là phải thay đổi được quốc gia và đem đến sự phát triển vượt bậc cho đất nước dựa trên nền tảng khoa học công nghệ.

Tinh thần đồng đội và tính dân chủ chính là văn hóa doanh nghiệp của FPT. Điều này khác với văn hóa doanh nghiệp của Viettel – Tính kỷ luật. Sự phối hợp một cách hài hòa và tôn trọng những sáng kiến của các thành viên là điều thúc đẩy FPT không ngừng vươn lên. Sự trung hòa giữa các quan điểm khác nhau chính là yếu tố để con thuyền FPT cùng đi một hướng. Đó chính là dựa trên mô hình zig – zac.

Một trong những dấu ấn của công ty công nghệ trong lòng công chúng chính là logo của FPT. Bản sắc và các giá trị mà FPT theo đuổi chính là nền tảng cho bản thiết kế logo. Sâu sắc trong triết lý – Sáng suốt trong lãnh đạo -Tuyệt hảo trong chất lượng -Thông suốt về thông tin – Phong phú STCo ( Sáng tác company) chính là triết lý chung của công ty này. Tất cả các nhân viên có thể thoải mái sáng tạo, nói lên tiếng nói của mình dựa trên tinh thần dân chủ, cùng nhau hợp tác để không ngừng phát triển.

Logo hiện nay của FPT là phiên bản thứ ba được thiết kế nên. Nếu như phiên bản thứ nhất quá sức trừu tượng, phiên bản thứ hai thì đầy màu sắc, thì phiên bản thứ ba chính là sự kế thừa và phát triển thêm bước nữa. Phiên bản thứ ba đã được chính thức sử dụng vào tháng 9/2010. Logo FPT hiện nay được thiết kế theo tỉ lệ vàng với ba mảng màu khác nhau. Mỗi mảng màu chứa đựng một ký tự khác nhau, dựa trên sự viết tắt tên công ty “F”, “P”, “T”. Mỗi mảng màu và mỗi chữ đều nghiêng một góc 13 độ so với trục tung. Tại sao lại là con số 13? Sở dĩ lựa chọn con số 13 là vì con số này đã gắn bó mật thiết tới sự hình thành và phát triển của FPT. Đối với tất cả thành viên của FPT, con số 13 là con số linh thiêng.

Những giá trị cốt lõi của công ty này được thể hiện thông qua ba mảnh màu của logo. Màu cam thể hiện sự thân thiện, trẻ trung, và đầy nhiệt huyết như ánh sáng mặt trời; trong khi sự cân bằng, hài hòa với thiên nhiên chính là ý nghĩa của màu xanh lá. Còn năng lượng xuất phát từ vũ trụ được tượng trưng bởi màu xanh dương.

Logo Là Gì? Ý Nghĩa Và Tầm Quan Trọng Của Logo

4

/

5

(

1

bình chọn

)

Logo là gì?

Logo là 1 sản phẩm hữu hình, chúng được xây dựng bằng những hình ảnh hoặc các con chữ hay là sự kết hợp của cả hai. Logo được tạo nhằm mục đích để có thể nhận dạng thương hiệu, phân biệt giữa thương hiệu này với các thương hiệu kia. Hay có thể xem logo chính là 1 bộ mặt của một công ty, doanh nghiệp nào đó.

Đặc điểm của một logo chất lượng bao gồm như: sự khác biệt, sự đơn giản, dễ thích nghi với các môi trường kinh doanh khác nhau và đặc biệt là phải có ý nghĩa đối với công ty và doanh nghiệp.

Ý nghĩa của logo là gì?

Việc thiết kế logo luôn đòi hỏi 1 sự sáng tạo không giới hạn của người thiết kế để có thể tạo ra các ý tưởng khác biệt trong việc tạo ra thương hiệu, mục đích cũng như thông điệp mà logo muốn truyền tải đến. Chính vì thế, 1 thiết kế logo có thể nói là đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp.

Tầm quan trọng của logo trong thiết kế web

Logo trong thiết kế website, đặc biệt là những thiết kế website bán hàng, website doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Khi truy cập vào một website nào đó thì điều đầu tiên người dùng sẽ nhìn và tìm kiếm đó chính là logo thương hiệu. Logo thể hiện các điều sau đây trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp

Mục đích kinh doanh: Logo trong thiết kế web thể hiện bản sắc của công ty và những mục đích kinh doanh chính của công ty bạn. Thông qua màu sắc, phông chữ và hình ảnh, chúng cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp đến cho khách hàng.

Logo thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp: Một logo nếu được thiết kế trau chuốt, bài bản sẽ gợi ý cho khách hàng biết rằng bạn đang cung cấp cho họ các sản phẩm tốt, đáng tin cậy. Nó làm cho khách hàng nhớ đến bạn một cách nhanh chóng hơn so với khi không có logo.

Tăng khả năng hành động của khách hàng trên website: Khi nhận thấy logo của một website công ty, doanh nghiệp khách hàng sẽ thực hiện cách chuyển đổi trên website và điều này sẽ làm tăng tỉ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng.

5 Tips để logo tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

Đơn giản là vĩnh cửu

Simple is the best là một sự thật mà không ai có thể phủ nhận. Đôi khi những nhà thiết kế quá cầu kì và chú trọng bày vẽ màu mè, thêm các yếu tố cho logo của mình mà quên mất rằng các logo tuyệt vời nhất thường là những logo rất đơn giản. Hầu hết những thiết kế logo nổi tiếng mà bạn biết đến như: Apple, Nike, Coca Cola, Google… đều có mẫu logo tối giản hết sức. Thiết kế đơn giản dễ  gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.

Tính phù hợp

Bởi lẽ logo chính là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy cần phải đảm bảo thiết kế logo của bạn làm sao phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.

Không lỗi thời

Ấn tượng và độc đáo

Khách hàng truy cập vào các website khác nhau mỗi ngày, đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp hàng chục thương hiệu khác nhau. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, đặc sắc chắc chắn nó sẽ biến mất khỏi tâm trí khách hàng sau khi khách hàng rời đi. Một logo ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn trong đống lộn xộn với các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Cầu nối với khách hàng

Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình và họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không kèm theo những  nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.

Xem Thêm:

Kết Luận