Top 1 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa Logo Đại Học Khoa Học Huế Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Shareheartbeat.com

Trường Đại Học Khoa Học, Đh Huế

Sự kiện tiếp tục là minh chứng rõ ràng cho tinh thần nhân đạo và nhân văn cao cả của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHKH, Đại học Huế.

Đồng chí Nguyễn Tường Du, Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Nhà trường đã đánh giá cao tinh thần thiện nguyện, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng của toàn thể hội viên, sinh viên Nhà trường và đặc biệt có sự tham gia đông đảo của Cán bộ, giảng viên và các anh chị cựu sinh viên cho thấy sự lan tỏa trong phong trào hiến máu nhân đạo của Hội Sinh viên Nhà trường ngày càng lớn. Có thể nói trong nhiều năm qua công tác hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động xã hội tổ chức thường xuyên tại Trường ĐHKH. Từ ý nghĩa sâu sắc của phong trào hiến máu tình nguyện – một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, đồng thời cũng là truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam, ngày hội hiến máu tình nguyện đã góp phần động viên tinh thần tự nguyện của các đoàn viên thanh niên, rèn luyện ý thức của sinh viên đối với tinh thần “Mình vì mọi người – Mọi người vì mình”.

Bạn Nguyễn Minh Hiếu, cựu sinh viên Khóa 39 Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường chia sẻ: “Mình rất vui khi được đồng hành cùng Hội Sinh viên Trường trong hoạt động hiến máu lần này. Và trong sáng nay, mình thấy có rất nhiều cựu sinh viên về tham gia hiến máu, đây là tín hiệu rất vui và đáng mừng. Mình hiễn máu cũng hơn 15 lần rồi, nhưng mỗi lần tham gia hiến máu mình lại có một cảm xúc khác nhau sau khi chứng kiến những ca cấp cứu nguy kịch cần sự chung tay của cộng đồng, điều đó thôi thúc bản thân mình phải luôn rèn luyện để có thể trạng tốt nhất và tham gia hiến máu nhiều lần hơn để giúp ích cho xã hội nhiều hơn”

Ngày hội hiến máu nhân đạo tháng 6/2020 với thông điệp ” Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống ” tiếp tục thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên trong trường tham gia với 232 đơn vị máu thu được. Rất nhiều Thầy Cô giáo và các bạn sinh viên đã có mặt từ rất sớm để đăng ký tham gia. Cô Hoàng Trần Như Ngọc, 1 Tiến sĩ trẻ, Bí thư Liên Chi đoàn Khoa Lý luận Chính trị chia sẻ: Mình rất vui vì đã làm được một việc có ích, mình nghĩ đây là một hoạt động rất nhân văn và ý nghĩa… Và mình cũng đã đồng hành cùng Hội Sinh viên với các bạn trong Câu lạc bộ hiến máu của Nhà trường rất nhiều đợt và mình cũng không nhớ rõ là mình đã hiến bao nhiêu lần rồi nữa. Và qua đây, mình cũng hy vọng, phong trào hiến máu ngày càng được lan tỏa và được động đảo Cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Trường cũng như toàn xã hội hưởng ứng tham gia.

Sự thành công của “Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2020” đã góp phần giúp nguồn máu của Bệnh viên Trung ương luôn có sắn để kịp thời cứu sống người bệnh nguy kịch và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu sau mùa dịch Covid-19. Hiến máu tình nguyện là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của con người. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Huế trong phong trào hiến máu nhân đạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

Trước đó, vào ngày 28 tháng 5 năm 2020 cũng đã có 12 Cán bộ, sinh viên Nhà trường đã tham gia hiến máu tại Trung tâm huyết học truyền máu, Bệnh viên TW Huế do ĐTN Đại học Huế phát động. Và trong sáng 15 tháng 5 năm 2020, CLB Sinh Nhật Hồng Tuổi 18 – Hiến Máu Cứu Người đã phối hợp với Đoàn Thanh niên cục quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế để trao đi những giọt máu đầy ý nghĩa tại Trung tâm huyết học truyền máu với 19 đơn vị máu cho đi.

Một số hình ảnh về chương trình:

Tường Du

Người đăng: Trần Thị Mai Thi

Thiết Kế Logo Trường Đại Học Bách Khoa

Sự phát triển thiết kế logo Bách Khoa và xây dựng thương hiệu

Quá trình phát triển trường đại học Bách Khoa

Trường đại học Bách Khoa ở Hà Nội là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của nước ta với hình thức đào tạo những kỹ sư công nghiệp ở miền Bắc hỗ trợ công cuộc xây dựng và giải phóng miền Nam. Bách Khoa Hà Nội được thành lập vào ngày 6/3/1956. Sau ngày 30/4/1975, trường thực hiện công cuộc xây dựng và phát triển cho miền Nam bao gồm khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm và thay đổi, đại học Bách Khoa đem về cho mình sự tự hào khi trở thành trường đứng đầu về đổi mới, sáng tạo ở Việt Nam trong bảng xếp hạng Scimago và còn là thành viên chính thức của hiệp hội AOTULE.

Logo Bách Khoa được thiết kế tùy theo khu vực – đại diện thương hiệu riêng cho từng vị trí địa lí. Việc mỗi đơn vị có logo khác nhau nhằm phân biệt thương hiệu theo vị trí, giúp các sinh viên, đối tác nhận biết được tốt hơn.

Logo Bách Khoa Hà Nội

Do đây là nơi được xây dựng đầu tiên của CHXH nên logo có cái nhìn cổ điển và truyền thống. Trong đó có thể kể tới màu sắc đặc trưng là vàng và đỏ. Màu đỏ là màu của sự hy sinh thân mình, thậm chí cả xương máu để tạo dựng cuộc sống ngày hôm nay và cũng là màu của sự nhiệt huyết, năng nổ, mạnh mẽ của mỗi thế hệ sinh viên Bách Khoa. Màu vàng là nền màu của Xã Hội Chủ Nghĩa thời bấy giờ. Bên trong logo Bách Khoa Hà Nội còn được thiết kế bằng hình ảnh Compa – thể hiện môn kỹ thuật, bánh răng màu vàng – thể hiện cho máy móc. Các yếu tố trên tạo hình ảnh đại diện chính thức cho sự xây dựng học thức của ngành kỹ thuật đất nước.

Trái ngược hẳn với thiết kế bên Hà Nội, logo Bách Khoa Hồ Chí Minh được thể hiện trên nền màu xanh hai sắc độ thể hiện sự thanh bình, trang nhã và an toàn. Logo được xây dựng từ hình lục giác ghép lại, tạo một khối không gian 3 chiều nối liên tiếp nhau. Cấu trúc này được liên tưởng tới hình ảnh của tổ ong đơn giản – có ý nghĩa về sự chăm chỉ, cần cù, siêng năng và đầy sáng tạo đại diện cho các sinh viên đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra 2 hình thoi ghép lại còn tạo nét thiết kế giống cuốn sách. Có thể nói tổng thể logo Bách Khoa Hồ Chí Minh là đại diện cho sự mới mẻ, phát triển trên nền tảng kĩ thuật mới và hiện đại

Với thiết kế logo chuyên nghiệp giúp Bách Khoa có điểm khác biệt rõ ràng, nhưng đó chính là đại diện của từng khu vực để tránh nhầm lẫn cho những đối tác và lựa chọn của sinh viên khi tìm đến ngôi trường đại học. Hiện tại, đại học Bách Khoa được coi là đại học phát triển trong lĩnh vực giáo dục hiện đại, hỗ trợ đào tạo ra những lớp nhân tài sáng giá của quốc gia.

Chia sẻ file vector logo đại học bách khoa tphcm AI, EPS, JPG link tải google driver : tại đây

Trường Đại Học Bách Khoa

Ý nghĩa Logo Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng

Logo Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN

Thương hiệu của các công ty nổi tiếng thường được gắn liền với logo đặc trưng của họ. Học hiệu của các trường đại học cũng được gắn liền với logo của trường. Logo Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng không chỉ dùng để nhận biết học hiệu và uy tín về đào tạo mà còn dùng để truyền tải vào đó các thông điệp của Nhà trường. Các nét thiết kế, hình dáng và màu sắc là những lời nhắn nhủ của Nhà trường về đặc trưng đào tạo của các chuyên ngành, mục tiêu và chiến lược phát triển của Nhà trường.

Trường Đại học Bách khoa được thành lập năm 1975 có tên là Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Sau 03 lần đổi tên đến năm 2004 Trường được đổi tên thành Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng. Hiện nay, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường lớn nhất khu vực miền Trung-Tây Nguyên về đào tạo kỹ thuật với 14 khoa, 8 phòng và 12 trung tâm; đào tạo 16 chuyên ngành tiến sĩ, 17 chuyên ngành thạc sĩ, 31 chuyên ngành kỹ sư, cử nhân và kiến trúc sư.

Vì thế, bố cục của Logo Bách khoa có cấu trúc hình vuông trong hình vuông thể hiện sự chắc chắn làm nền móng vững chắc cho sự phát triển. Điều này cũng thể hiện mục tiêu đào tạo của Nhà trường, đó chính là việc cung cấp kiến thức nền tảng, làm điểm tựa cho các thế hệ sinh viên Nhà trường bay cao, bay xa hơn.

Logo được cấu tạo thành 02 phần: Phần chữ và phần hình.

Về màu sắc Logo của Trường sử dụng các tông màu cơ bản: Đỏ, Vàng, Xanh Dương giúp dễ nhận biết, in ấn đồng thời nhấn mạnh tính cơ bản của khoa học kỹ thuật.

( Bài viết có sử dụng thuyết minh của tác giả ThS. KTS Trần Đức Quang)Tin: Trung tâm Học liệu và Truyền thông, Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN

Cổng Thông Tin Sinh Viên, Cựu Sinh Viên, Học Viên Đại Học Huế

Tổng thể biểu trưng thể hiện tầm vóc, vị thế của Đại học Huế qua 60 năm xây dựng và phát triển.

Cách điệu con số 60 thể hiện sự trọn vẹn của một chu kỳ phát triển, một dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Đại học Huế. Con số 6 có 3 dải với 3 màu sắc khác nhau, thể hiện sự chuyển động, gắn kết, hoà quyện, đan xen và hội nhập sâu rộng. Bên cạnh đó, 3 dải màu sắc còn mang ý nghĩa sự phát triển liên tục của Đại học Huế qua 3 giai đoạn phát triển (1957 – 1975, 1976 – 1994, 1994 đến nay…), gắn liền với lịch sử và văn hóa dân tộc, lịch sử giáo dục đào tạo nước nhà. Biểu trưng còn thể hiện khối đoàn kết, thống nhất trong ngôi nhà chung Đại học Huế, giữa các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc. Con số 6 hướng về phía trước trong khi con số 0 cách điệu hình Rồng, vươn lên, nhìn lại một chặng đường lịch sử trưởng thành đầy tự hào của Đại học Huế trong 60 năm qua. Hình Rồng được lấy cảm hứng từ con Rồng trên logo của Viện Đại học Huế có từ năm 1957. Tất cả tạo thành một thể thống nhất, thể hiện tầm nhìn và định hướng chiến lược phát triển Đại học Huế đến năm 2030: Trở thành một trong những đại học nghiên cứu hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động theo các tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và khu vực, là một cơ sở đào tạo tiên phong, nòng cốt của hệ thống giáo dục đại học vùng (Trích Kế hoạch chiến lược phát triển Đại học Huế giai đoạn 2016 – 2020, tầm nhìn 2030).

Cụm từ “Chất lượng – Hội nhập – Phát triển” là Slogan của Đại học Huế, thể hiện hệ thống giá trị truyền thống – hiện đại, tầm nhìn chiến lược của Đại học Huế trong suốt chiều dài lịch sử, tầm nhìn phát triển trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai.