Top 2 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa Logo Apple Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Shareheartbeat.com

Truy Tìm Ý Nghĩa Logo Apple

Sự ra đời của thương hiệu Apple đình đám đã mở ra kỷ nguyên mới cho những chiếc điện thoại iPhone. Apple là một thương hiệu hiếm hoi không cần ghi tên thương hiệu trên logo mà vẫn có mức độ nhận biết đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Coca Cola và Google. Tuy nhiên, ý nghĩa logo Apple vẫn là câu hỏi lớn mà nhiều người dùng chưa có lời giải. Hcare sẽ cùng bạn tìm đáp án qua bài viết sau đây!

Đi tìm ý nghĩa logo Apple

Nguồn gốc logo đầu tiên của ông lớn Apple

Logo đầu tiên và logo hiện tại của Apple

Những ngày hoạt động đầu tiên, ông chủ Apple Steve Jobs đã trưng dụng bản thiết kế của Ronald Wayne làm logo thương hiệu mà hai người đồng sáng lập. Logo được lấy cảm hứng là hoạt cảnh vĩ nhân Newton ngồi đọc sách dưới gốc cây. Phía dưới logo có dòng chữ Computer Co là tên công ty ban đầu. Sự khai sáng, phát hiện ra trọng lực của nhà bác học Newton cũng là mong ước của Apple tìm ra những cái mới, cái chưa từng có về công nghệ. Quả thực, Apple đã làm rất tốt điều này!

Sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế logo Apple mới

Dù đã được Steve Jobs duyệt nhưng logo Apple đầu tiên dường như quá phức tạp để có mặt trên các thiết bị điện tử thông minh, nhỏ gọn. Đương nhiên, người dùng cũng sẽ khó khăn để hiểu hết ý nghĩa logo Apple. Chính vì vậy, Steve Jobs đã bắt tay với nhà thiết kế Rob Janoff với mong muốn có một logo ưng ý.

Ý nghĩa của những mảng màu của logo Apple

Cũng trong năm 1976, Rob Janoff đã thiết kế ra logo thứ hai và là chủ nhân của logo Táo cắn dở được phổ biến rộng rãi trên mọi sản phẩm của hãng. Nhà thiết kế đồ họa tài năng Rob Janoff đã bê nguyên trái táo cắn dở một bên vào thiết kế của mình. Ban đầu, logo Apple sở hữu màu sắc của cầu vồng với 7 gam màu lạ mắt. Điều này cũng nói đến bước ngoặt lớn trong lịch sử, Apple sẵn sàng tiên phong trong cuộc đua máy vi tính màu. Bởi hầu hết các thương hiệu máy tính khi đó đều hiển thị bằng màn hình đen trắng.

Sau đó, Steve Jobs đã có sự điều chỉnh màu sắc cho biểu tượng thương hiệu từ đa sắc thành đơn sắc năm 1998. Bởi khi ấy, màn hình màu không còn là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp điện tử viễn thông. Logo Apple được  thiết kế một gam màu với hiệu ứng bóng đổ rất bắt mắt. 

Dù nhiều ông lớn ngành công nghệ thực hiện những màn lột xác về logo như Samsung hay LG, thì Apple vẫn trung thành với trái táo cắn dở hơn 40 năm qua. Chúng ta không thể phủ nhận rằng logo Apple chưa bao giờ lỗi thời và là tâm điểm chú ý mỗi khi Apple trình làng sản phẩm mới.

Ý nghĩa logo Apple là gì?

Vào năm 2018, Apple chính thức đứng top 3 thế giới về độ phổ biến logo thương hiệu. Mức độ nhận diện thương hiệu của Apple chỉ thua hai tập đoàn là Coca Cola và Google. Mỗi chúng ta đều quá quen mắt với hình ảnh trái táo cắn dở trên các thiết bị điện tử. Nhưng không phải 100% biết chính xác ý nghĩa logo Apple.

Sự thay đổi biểu tượng logo Apple qua các thời kỳ

Sự liên tưởng đến lĩnh vực công nghệ

Có rất nhiều phỏng đoán xoay quanh ý nghĩa logo Apple. Một số nhận định cho rằng trái táo là loại trái cây mà Steve Jobs yêu thích nhất. Bên cạnh đó, trái táo cắn dở dịch sang tiếng anh là an Apple with a bite. Các tín đồ Apple phát hiện ra từ bite phát âm tương đối giống với byte – một thuật ngữ nằm lòng của  dân công nghệ. Điều này khiến người dùng nghĩ đến sự gắn kết với lĩnh vực công nghệ của  thương hiệu đình đám Apple.

Ham muốn đổi mới, hoàn thiện không ngừng

Không phải mọi thứ trên đời đều hoàn hảo, trọn vẹn. Trái táo cắn dở cũng truyền thông điệp rằng sản phẩm được sản xuất bởi hãng công nghệ số 1 cũng không tránh khỏi sai sót. Việc quan trọng là đằng sau khuyết điểm ấy, những sản phẩm sẽ được cải tiến, khắc phục mọi lỗ hổng. Trái táo khuyết tượng trưng cho tham vọng đổi mới, phát triển không ngừng để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Chủ nhân Rob Janoff nói gì về ý nghĩa logo Apple?

Trong một bài phỏng vấn, chủ nhân của logo Apple Rob Janoff cho biết ban đầu mục đích ông thiết kế chỉ để phân biệt trái táo với trái cherry. Ông không hề đưa ý nghĩa sâu xa nào vào logo mà mình thiết kế. Dù logo Apple mang ý nghĩa nào đi chăng nữa thì hình ảnh trái táo cắn dở đã in đậm trong trí óc của người tiêu dùng toàn cầu. Ngày nay, logo táo khuyết được gắn lên mọi sản phẩm công nghệ mà Apple tung ra thị trường. 

Logo Apple và khoản đầu tư xứng đáng

Logo trái táo khuyết đã gắn liền với đế chế công nghệ Apple trong suốt hơn 40 năm qua. Để có được một logo nằm trong top 3 logo nhận diện thương hiệu thế giới, Apple đã phải rút hầu bao khoảng 50.000 USD. Có thể bạn ở hiện tại, con số 50.000 USD không quá to tát, nhưng với một công ty khởi nghiệp như Apple thì số tiền này là một khối gia sản quý giá. Rõ ràng, chúng ta có thể đánh giá nhà Táo đã đầu tư hiệu quả đến mức nào.

Lời kết

Ý Nghĩa Logo Thương Hiệu

Quay trở về những thế kỷ trước, khi nhắc đến Apple, thứ duy nhất người ta nghĩ đến là một quả táo. Nhưng trong thời đại này, khi nghe đến Apple, chúng ta mặc nhiên nghĩ tới những chiếc laptop, điện thoại thông minh. Chỉ trong vòng 50 năm, Apple đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngành công nghệ, trở thành “quả táo” được săn lùng nhất, và là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, ẩn sau chiếc logo thương hiệu quả táo cắn dở huyền thoại ấy là một thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Tại sao lại là Apple – Câu chuyện ba quả táo thay đổi toàn thế giới

Ở phương Tây, quả táo từ xưa đến nay thường là loại trái xuất hiện trong nhiều giai thoại. Từ câu chuyện của Adam Eva, cho đến nàng Bạch tuyết hay kể cả câu chuyện của Newton, cũng đều luôn có dáng dấp của một quả táo. Quả táo trong văn hoá phương Tây có nhiều ý nghĩa tượng trưng, đôi lúc nó là biểu tượng của tri thức, của sự sáng tạo, sự khởi đầu, nhưng ở một phương diện khác, nó là thứ trái của ham muốn và tội lỗi. Trong lịch sử, đã có 3 trái táo thay đổi cả thế giới.

Bắt đầu từ câu chuyện của Adam và Eve, dù Kinh thánh chỉ miêu tả khi ở vườn địa đàng, Adam và Eve đã ăn trái của cây Đúng Sai và mạo phạm đến Chúa, nhưng giới học giả phương Tây vẫn kiên quyết đó là một trái táo, để rồi từ đó, trái táo trở nên huyền nhiệm hơn bao giờ hết. Nó được xem là thứ trái của thần thánh, và cũng là thứ trái của sự tội lỗi, dục vọng, thứ trái đã đẩy con người rời xa vườn địa đàng và vòng tay của Thiên Chúa. Một thứ trái đỏ mọng, mơn mởn và ngon ngọt, nằm giữa ranh giới của tri thức (knowledge) và ham muốn (lust), là hình tượng đã gắn liền với câu chuyện Nguồn gốc của sự sống.

Sau trái táo của Kinh thánh, trái táo thứ hai đã thay đổi thế giới chính là trái táo của Newton. Chính trái táo một buổi sáng đẹp trời vô tình rụng vào đầu nhà bác học, đã mang lại cho ông nói riêng và cả thế giới nói chung định luật vạn vật hấp dẫn – một định luật thay đổi toàn bộ giới khoa học, là nền tảng cho nhiều ứng dụng vật lý, và đặc biệt là nền tảng để con người khám phá vũ trụ rộng lớn.

Đến đây, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra, trái táo thứ ba đã thay đổi toàn bộ thế giới, đó chính là Apple. Với sự tự tin vào sản phẩm của mình, Steve Jobs và những nhà cộng sự đã có một niềm tin mãnh liệt rằng những chiếc máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc của họ sẽ tạo nên một kỷ nguyên công nghệ mới, kỷ nguyên chúng ta không cần đến những chiếc máy tính cồng kềnh, không cần đến những bản phím điện thoại, tất cả những tri thức và sự tiến bộ của nhân loại đã được tích hợp gọn nhẹ trong 1 sản phẩm – quả táo thứ ba – Apple.

Hình ảnh quả táo không những gắn liền với sự sáng tạo, tri thức và hiểu biết của nhân loại, mà còn biểu tượng cho những đam mê, ham muốn của con người. Những nhà sáng tạo của Apple có lẽ đã dự đoán được trước viễn cảnh sản phẩm của mình sẽ trở thành những “quả táo” được ham muốn và săn lùng nhất, được xếp hàng chờ mua trên toàn thế giới.

Trong một chia sẻ của Steve Jobs, ý tưởng về Apple đến với ông sau khi trở về từ chuyến thăm nông trại của người thân. Đối với Jobs, cái tên Apple mang lại niềm hân hoan, năng lượng và không làm người khác sợ hãi như những cái tên của các thương hiệu công nghệ khác.

Miếng cắn trên quả táo

Vết cắn trên logo thương hiệu cũng là một điểm nhấn nổi bật kích thích trí tò mò của nhiều fan Apple. Nhưng trái ngược với cái tên nhiều ý nghĩa, người vẽ ra logo quả táo cắn dở, Rob Janoff cho biết vết cắn ấy chỉ nhằm mục đích để người nhìn không nhầm lẫn trái táo với những lại trái tròn khác như cherry chẳng hạn, chứ không có ý nghia sâu xa nào hơn. Vết cắn, được phát âm trong tiếng Anh là bite, vô tình đồng nghĩa với byte – đơn vị chủ chốt của ngành công nghệ thông tin.

Lịch sử logo thương hiệu Apple

Logo thương hiệu đầu tiên

Logo thương hiệu đầu tiên của Apple cũng là logo có kết cấu phức tạp nhất. Được sáng tạo bởi Ronald Wayne năm 1976, bày tỏ lòng ngưỡng mộ với Issac Newton và định luật vạn vật hấp dẫn của ông.

Logo cầu vồng (

Năm 1976, nhà thiết kế Rob Janoff đề xuất với Steve Jobs về một logo trái táo cắn dở nhiều màu sắc. Biểu tượng này đã gắn liền với Apple trong gần 20 năm.

Những logo ngày nay (1995 tới nay)

Năm 1995, Steve Jobs trở về Apple sau 12 năm, việc đầu tiêng Jobs đề xuất là thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Apple. Phiên bản logo nhiều màu sắc không còn phù hợp với những thiết kế Macbook, iPhone mới. Và thế là những quả táo với tông màu trầm hơn, đơn sắc hơn ra đời. Cho đến ngày nay, quả táo trên logo Apple vẫn trung thành với 2 màu bạc, đen và đã dần trở thành bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng nhất của Apple.

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Bài: Hạnh Nguyên (Nguồn: Culture Creature, InkbotDesign)

Ý Nghĩa Logo Tập Đoàn Fpt

Một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của FPT chính là logo gồm 3 mảng màu với 3 ký tự khác nhau nhằm thể hiện tên của công ty công nghệ này.

Bản sắc và chiến lược của tập đoàn FPT

Một trong những yếu tố góp phần vào sự phát triển một cách mạnh mẽ của FPT chính là văn hóa doanh nghiệp. Giá trị niềm tin chính là nền tảng của văn hóa doanh nghiệp, được áp dụng từ ban lãnh đạo đến tất cả nhân viên của tập đoàn FPT. Từ khi thành lập, những người đứng đầu luôn kiên quyết đi theo chiến lược mà mình đã đặt ra, chính là phải thay đổi được quốc gia và đem đến sự phát triển vượt bậc cho đất nước dựa trên nền tảng khoa học công nghệ.

Tinh thần đồng đội và tính dân chủ chính là văn hóa doanh nghiệp của FPT. Điều này khác với văn hóa doanh nghiệp của Viettel – Tính kỷ luật. Sự phối hợp một cách hài hòa và tôn trọng những sáng kiến của các thành viên là điều thúc đẩy FPT không ngừng vươn lên. Sự trung hòa giữa các quan điểm khác nhau chính là yếu tố để con thuyền FPT cùng đi một hướng. Đó chính là dựa trên mô hình zig – zac.

Một trong những dấu ấn của công ty công nghệ trong lòng công chúng chính là logo của FPT. Bản sắc và các giá trị mà FPT theo đuổi chính là nền tảng cho bản thiết kế logo. Sâu sắc trong triết lý – Sáng suốt trong lãnh đạo -Tuyệt hảo trong chất lượng -Thông suốt về thông tin – Phong phú STCo ( Sáng tác company) chính là triết lý chung của công ty này. Tất cả các nhân viên có thể thoải mái sáng tạo, nói lên tiếng nói của mình dựa trên tinh thần dân chủ, cùng nhau hợp tác để không ngừng phát triển.

Logo hiện nay của FPT là phiên bản thứ ba được thiết kế nên. Nếu như phiên bản thứ nhất quá sức trừu tượng, phiên bản thứ hai thì đầy màu sắc, thì phiên bản thứ ba chính là sự kế thừa và phát triển thêm bước nữa. Phiên bản thứ ba đã được chính thức sử dụng vào tháng 9/2010. Logo FPT hiện nay được thiết kế theo tỉ lệ vàng với ba mảng màu khác nhau. Mỗi mảng màu chứa đựng một ký tự khác nhau, dựa trên sự viết tắt tên công ty “F”, “P”, “T”. Mỗi mảng màu và mỗi chữ đều nghiêng một góc 13 độ so với trục tung. Tại sao lại là con số 13? Sở dĩ lựa chọn con số 13 là vì con số này đã gắn bó mật thiết tới sự hình thành và phát triển của FPT. Đối với tất cả thành viên của FPT, con số 13 là con số linh thiêng.

Những giá trị cốt lõi của công ty này được thể hiện thông qua ba mảnh màu của logo. Màu cam thể hiện sự thân thiện, trẻ trung, và đầy nhiệt huyết như ánh sáng mặt trời; trong khi sự cân bằng, hài hòa với thiên nhiên chính là ý nghĩa của màu xanh lá. Còn năng lượng xuất phát từ vũ trụ được tượng trưng bởi màu xanh dương.

Logo Là Gì? Ý Nghĩa Và Tầm Quan Trọng Của Logo

4

/

5

(

1

bình chọn

)

Logo là gì?

Logo là 1 sản phẩm hữu hình, chúng được xây dựng bằng những hình ảnh hoặc các con chữ hay là sự kết hợp của cả hai. Logo được tạo nhằm mục đích để có thể nhận dạng thương hiệu, phân biệt giữa thương hiệu này với các thương hiệu kia. Hay có thể xem logo chính là 1 bộ mặt của một công ty, doanh nghiệp nào đó.

Đặc điểm của một logo chất lượng bao gồm như: sự khác biệt, sự đơn giản, dễ thích nghi với các môi trường kinh doanh khác nhau và đặc biệt là phải có ý nghĩa đối với công ty và doanh nghiệp.

Ý nghĩa của logo là gì?

Việc thiết kế logo luôn đòi hỏi 1 sự sáng tạo không giới hạn của người thiết kế để có thể tạo ra các ý tưởng khác biệt trong việc tạo ra thương hiệu, mục đích cũng như thông điệp mà logo muốn truyền tải đến. Chính vì thế, 1 thiết kế logo có thể nói là đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp.

Tầm quan trọng của logo trong thiết kế web

Logo trong thiết kế website, đặc biệt là những thiết kế website bán hàng, website doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Khi truy cập vào một website nào đó thì điều đầu tiên người dùng sẽ nhìn và tìm kiếm đó chính là logo thương hiệu. Logo thể hiện các điều sau đây trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp

Mục đích kinh doanh: Logo trong thiết kế web thể hiện bản sắc của công ty và những mục đích kinh doanh chính của công ty bạn. Thông qua màu sắc, phông chữ và hình ảnh, chúng cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp đến cho khách hàng.

Logo thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp: Một logo nếu được thiết kế trau chuốt, bài bản sẽ gợi ý cho khách hàng biết rằng bạn đang cung cấp cho họ các sản phẩm tốt, đáng tin cậy. Nó làm cho khách hàng nhớ đến bạn một cách nhanh chóng hơn so với khi không có logo.

Tăng khả năng hành động của khách hàng trên website: Khi nhận thấy logo của một website công ty, doanh nghiệp khách hàng sẽ thực hiện cách chuyển đổi trên website và điều này sẽ làm tăng tỉ lệ mua hàng của khách hàng tiềm năng.

5 Tips để logo tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

Đơn giản là vĩnh cửu

Simple is the best là một sự thật mà không ai có thể phủ nhận. Đôi khi những nhà thiết kế quá cầu kì và chú trọng bày vẽ màu mè, thêm các yếu tố cho logo của mình mà quên mất rằng các logo tuyệt vời nhất thường là những logo rất đơn giản. Hầu hết những thiết kế logo nổi tiếng mà bạn biết đến như: Apple, Nike, Coca Cola, Google… đều có mẫu logo tối giản hết sức. Thiết kế đơn giản dễ  gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.

Tính phù hợp

Bởi lẽ logo chính là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy cần phải đảm bảo thiết kế logo của bạn làm sao phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.

Không lỗi thời

Ấn tượng và độc đáo

Khách hàng truy cập vào các website khác nhau mỗi ngày, đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp hàng chục thương hiệu khác nhau. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, đặc sắc chắc chắn nó sẽ biến mất khỏi tâm trí khách hàng sau khi khách hàng rời đi. Một logo ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn trong đống lộn xộn với các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Cầu nối với khách hàng

Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình và họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không kèm theo những  nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn, vô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.

Xem Thêm:

Kết Luận