Blog chúng tôi giải đáp ý nghĩa Infographic là gì
Hiện nay, rất nhiều công ty chuyên về thiết kế infographic đã ra đời. Hình thức này cũng trở thành một trong những cơ hội khởi nghiệp, làm giàu lớn của nhiều đối tượng khác nhau.
Như đã nhấn mạnh từ đầu bài viết, hình thức thiết kế infographic mang rất nhiều ưu điểm nổi bật so với hình thức trình bày thông tin như truyền thống. Bởi lẽ, thay vì trình bày thông tin dài, khô khan, khó tiếp thu và gây nhàm chán cho người đọc, chúng ta có thể thu gom tất cả thông tin vào trong chỉ 1 trang giấy và minh họa bằng hình ảnh, màu sắc, các từ khóa chính. Khi đó, người đọc sẽ thích thú và bị thu hút hơn, từ đó tiếp nhận thông tin nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều.
Kích thước Infographic vô cùng đa dạng, thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như ý tưởng thiết kế của từng đối tượng khác nhau. Vì thế, sẽ không có giới hạn nào về sự sáng tạo, độ dài ngắn hay kích thước của infographic. Tất cả đều phụ thuộc vào ý tưởng, trình độ của người thiết kế cũng như đặc thù thông tin.
Việc lên ý tưởng này giúp bạn có thể dễ dàng chọn lọc được từ ngữ, số liệu cũng như hình ảnh phù hợp cho infographic. Ở bước này, bạn cũng có thể phác thảo sơ bộ bố cục trước. Nếu infographic dạng video clip hoặc website thì bạn phải chuẩn bị kịch bản để không bối rối khi làm.
Hãy chọn cách lên ý tưởng bằng giấy và bút để mọi việc nhanh, dễ dàng và dễ phát huy hơn!
3. Thu thập tài liệu và chọn lọc thông tin
4. Thực hiện infographic
Còn trong trường hợp làm dạng video clip, ngoài hình ảnh, bố cục, chữ, thì âm thanh và hiệu ứng cũng quan trọng không kém. Đừng quá lạm dụng những hiệu ứng kĩ thuật, chỉ sử dụng nó để phụ trợ giúp người xem nắm bắt thông tin. Đối với dạng video clip có phần lồng tiếng giải thích, bạn cần quan tâm đến chất lượng giọng, nội dung và tốc độ đọc làm sao để có thể nhiều người hiểu bạn muốn nói gì nhất. Hãy thử xem 1 video cũ về social media năm 2011.
So với infographic dạng hình ảnh và video clip thì dạng wesbite chưa được nhiều bạn trẻ biết đến. Tuy nhiên, điểm mạnh của loại hình này chính là có thể tương tác được nhiều hơn, kết nối với các nguồn thông tin khác.
Điểm đến cuối cùng của infographic chính là cộng đồng, bạn có thể chia sẻ lên MXH như Facebook, Twitter, Pinterest hoặc cộng đồng infographic như chúng tôi dailyinfographic…