Sim MobiFone mới bị khóa, không có dịch vụ thì phải làm sao?
Sim MobiFone mới bị khóa, không có dịch vụ là điều khiến nhiều khách hàng lo lắng trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp sim mới gặp lỗi như vậy thì có được hưởng chính sách bảo hành không? Có cách nào khắc phục nhanh để đảm bảo kết nối không?… Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi tổng hợp ngay trong bài viết này!
1/ Khắc phục lỗi sim MobiFone mới mua bị khóa
Sim MobiFone mới hòa mạng bị khóa sẽ có 2 nguyên nhân đó là do không đảm bảo thời gian kích hoạt hoặc do thuê bao không nạp tài khoản/thanh toán cước dẫn đến hết hạn sử dụng bị khóa 1 chiều.
Trường hợp 1: Sim bị khóa do vượt quá thời gian kích hoạt
Nguyên nhân: Thường chỉ xảy ra với thuê bao trả trước. Thời gian kích hoạt sim MobiFone gọi 900 sau khi đăng ký chính chủ là 72 giờ. Quá thời gian này hệ thống sẽ khóa sim.
Cách xử lý: Mang sim đến các cửa hàng MobiFone thực hiện đăng ký và gọi 900 để kích hoạt lại.
Trường hợp 2: Sim bị khóa do tài khoản hết hạn sử dụng
Nguyên nhân: Với sim MobiFone trả trước mới mua sẽ không có tài khoản chính, thời gian sử dụng của sim là 30 – 60 ngày vậy nếu bạn khoảng thời gian đó bạn không nạp thẻ thì thuê bao sẽ bị khóa 1 chiều. Sim MobiFone trả sau cũng vậy thời gian sử dụng theo chu kỳ là 30 ngày hoặc 31 ngày, nếu không thanh toán cước sẽ bị khóa chiều.
Cách xử lý: Nạp tiền cho thuê bao trả trước hoặc thanh toán cước cho thuê bao trả sau để được mở lại chiều.
2/ Khắc phục lỗi sim MobiFone không có dịch vụ
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy báo không có dịch vụ, cách khắc phục như sau:
Trường hợp lỗi Khắc phục lỗi sim MobiFone không có dịch vụDo lắp sim chưa đúng.
Bạn kiểm tra lại đã lắp sim vào máy đúng chiều, đúng mặt hay chưa. Nhiều trường hợp bạn lắp sim Micro và khe sim nano nên dẫn đến tình trạng lệnh sim.
Do lỗi điện thoại
Điện thoại đã sử dụng quá lâu có thể bị oxi hóa hoặc bị bẩn bám vào khe sim nên dẫn đến khe sim không bắt được tín hiệu trên các vi mạch sim. Bạn nên vệ sinh khe sim trước khi lắp
Điện thoại để chế độ bay
Tắt chế độ máy bay trên điện thoại, bạn sẽ cập nhật sóng lại bình thường.
Do có sự tác động như rơi điện thoại, rơi sim xuống nước,..
Trong trường hợp này bạn chỉ có thể làm lại sim MobiFone mới.
Do lỗi kỹ thuật từ nhà mạng
Nếu bạn xác định lỗi không phải do máy mà do sim thì chỉ cần mang sim mới đến các cửa hàng MobiFone để được bảo hành và thay mới.