“Gangnam” là một khu vực ở Hàn Quốc, đặc biệt là một khu vực nhỏ ở Seoul, Hàn Quốc, nơi có khoảng 1% dân số của Seoul và có kích thước bằng Manhattan. Nó được biết đến với những người giàu có, “tiền mới”. (Khu vực này gần đây chỉ trở nên cực kỳ cao cấp, với sự tăng dần dần trong nửa thế kỷ qua. Trước đó, thực sự không có nhiều đất nông nghiệp.)
Bạn phải giàu có bao nhiêu để sống ở Gangnam? Giá trung bình của một căn hộ có giá khoảng 3/4 của một triệu đô la mỗi năm. Để tham khảo, thu nhập hàng năm của hộ gia đình Hàn Quốc trung bình là khoảng $ 40.000.
Vì vậy, “Gangnam Style” chỉ đơn giản là đề cập đến loại ưu tú, “tiền mới”, văn hóa giàu có và lối sống đã nổi lên quanh khu vực. Là nhà phê bình nhạc pop Kim Zakka, người sống ở Seoul, cho biết “Gangnam truyền cảm hứng cho cả sự đố kỵ lẫn sự phẫn nộ. Cư dân Gangnam là tầng lớp thượng lưu của Hàn Quốc, nhưng người Hàn Quốc coi họ là người tự quan tâm, không có ý thức về giới quý tộc. “
Hoặc, như Park Jae-Sang (PSY, chính anh là một gia đình giàu có và lớn lên gần Gangnam) cho biết, cư dân Gangnam được xem là “đẹp trai vì phẫu thuật thẩm mỹ, phong cách vì họ có thể nuông chiều hàng xa xỉ, và nhờ có yoga và huấn luyện viên cá nhân. “Nghe có vẻ hơi giống những người giàu có ở Los Angeles…
Ông nói thêm,
Những người thực sự từ Gangnam không bao giờ tuyên bố rằng họ – chỉ có những người đặt ra và wannabes đặt trên những luồng không khí này và nói rằng họ là “Gangnam Style” – bài hát này thực sự chọc ghẹo vào những người đang cố gắng hết sức là một cái gì đó mà họ không.
“Phong cách Gangan Oppan” theo nghĩa đen có nghĩa là “Anh trai cũ có phong cách Gangnam”. Tuy nhiên, anh ấy không nói chuyện với em gái mình. Cách sử dụng “oppa” / “anh trai” ở đây phổ biến ở Hàn Quốc, không giống như “cha” ở một số nơi ở Hoa Kỳ, nhưng trong trường hợp này cụ thể là một thuật ngữ thể hiện sự tôn trọng và tình cảm – được phụ nữ sử dụng . Về cơ bản, nó chỉ có nghĩa là “bạn trai” hay “người bạn thân, người lớn tuổi hơn bạn” theo nghĩa này, mặc dù cũng có thể được sử dụng theo nghĩa đen nghĩa là một người anh trai trong gia đình bạn.
Như tên của khu vực, “Gangnam”, nó có nghĩa là dịch sang “Nam sông”.
Bản thân video nhạc Gangnam Style trên YouTube dường như là video đầu tiên được đăng lên đó để vượt qua 1 tỷ lượt xem. Kể từ khi xuất bản bài viết này (7 tháng 12), nó đã nhận được hơn 900 triệu lượt xem, tăng gần 200 triệu lượt xem từ khoảng ba tuần trước. Vì vậy, vào cuối năm 2012, video Gangnam Style phải vượt ngưỡng 1 tỷ lượt xem.
Có lẽ điều tuyệt vời nhất về phong cách Gangnam Style này là vì video dài 4 phút và 12 giây, nếu tất cả 900 triệu lần nó được xem nó đã được xem xong (thậm chí không xem xét tất cả các spinoff và đăng lại ), điều đó có nghĩa là khoảng 63 triệu giờ làm việc (hoặc khoảng số giờ 30.288 công nhân làm việc toàn thời gian 40 giờ một tuần, 52 tuần một năm, không có ngày lễ hoặc kỳ nghỉ) đã được chi tiêu để xem video của một chàng trai bắt chước cưỡi một con ngựa để đánh bại, với phần lớn những người đã xem nó không hiểu nhiều về bất cứ điều gì anh ta nói.
Thông tin bổ sung:
Thậm chí còn tuyệt vời hơn so với giờ của Gangnam Style là các video trên kênh YouTube của Justin Bieber đã được xem khoảng 3,2 tỷ lần. Ngay cả khi chúng tôi giả sử độ dài trung bình của video là 2 phút, chỉ riêng trên kênh Bieber (hãy để riêng tất cả các video được đăng trên YouTube và video Bieber được đăng ở nơi khác), chúng tôi có thể xem 106+ triệu giờ dành cho người xem Bieber…
Vào lúc cao điểm, có khoảng 400.000 người làm việc trên chương trình Apollo, diễn ra từ 1961 đến 1972 và đưa một người lên Mặt trăng vào năm 1969. Chúng tôi có thể nhận được giới hạn trên gần đúng vào giờ làm việc trong chương trình Apollo lên đến Mặt Trăng nếu chúng tôi giả định rằng 400.000 người đã làm việc 40 giờ một tuần mỗi tuần từ năm 1961 đến Armstrong bước lên Mặt trăng. Tất nhiên, tôi tưởng tượng nhiều người tham gia đặt nhiều giờ hơn mỗi tuần nhiều hơn 40, nhưng nó vẫn có thể là một ước tính vượt quá … làm việc với tôi ở đây mọi người; -)). Giới hạn trên này xuất hiện khoảng 6,7 tỷ giờ. Con số thực tế có lẽ ít hơn đáng kể, nhưng với số giới hạn trên và Phong cách Gangnam + ước tính thận trọng về kênh YouTube của người hâm mộ Bieber đã xem, điều đó sẽ chiếm khoảng 3% số giờ cần thiết để đi từ hầu như không thể để đặt một người đàn ông trong không gian, để đưa một người lên Mặt trăng. Nếu chúng ta chỉ có thể khai thác sức mạnh của Bieber cho tốt… 😉
Ngẫu nhiên, PSY gần đây đã ký hợp đồng với Schoolboy Records, cùng nhãn hiệu Justin Bieber đang ở dưới. Nếu họ đã từng xuất hiện trong một video trên YouTube cùng nhau…