Có nên mua Yamaha FreeGo 125 mới 2021 không? Yamaha FreeGo còn được trang bị phanh đĩa trước, riêng phiên bản FreeGo S có thêm tuỳ chọn ABS. Với trang bị này, xe có khả năng điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt giúp hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho người lái khi phanh xe. Phiên bản FreeGo S cao cấp nhất còn được trang bị khóa thông minh Smart Key…
Có nên mua Yamaha FreeGo 125 mới 2021 không? Yamaha FreeGo còn được trang bị phanh đĩa trước, riêng phiên bản FreeGo S có thêm tuỳ chọn ABS. Với trang bị này, xe có khả năng điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt giúp hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho người lái khi phanh xe. Phiên bản FreeGo S cao cấp nhất còn được trang bị khóa thông minh Smart Key System (SKS), đi kèm hệ thống chống trộm.
Có nên mua Yamaha FreeGo 125 mới 2021 không?
Với trọng lượng chỉ khoảng 102 kg, Yamaha FreeGo 125 thật sự rất dễ thuần. Mình thích cái cảm giác nhanh nhẹn FreeGo đem lại khi chạy trong đô thị. Còn khi vào cua tốc độ cao thì chiếc xe tay ga này vẫn dư sức đem lại sự yên tâm nhờ “dàn chân” chắc chắn. Mặc dù hệ thống treo của FreeGo nghiêng về hướng thể thao với cảm giác hơi cứng, nhưng có lẽ nhờ thế mà nó có thể đè bánh xe xuống mặt đường một cách hiệu quả. Chiếc xe cứ như dính với mặt đường khi vào cua. Một cảm giác rất tự tin.
Thông số sức mạnh 9,4 mã lực của FreeGo chắc chắn không ấn tượng lắm so với những mẫu xe khác có cùng động cơ 125 cc. Nhưng đừng vội kết luận là FreeGo yếu. Bởi vì chúng ta cần phải xét cả yếu tố trọng lượng. Ở đây, động cơ nền tảng Blue Core của FreeGo làm mát bằng không khí thế nên nó sẽ nhẹ hơn nhiều những mẫu xe khác có động cơ làm mát bằng hệ thống dung dịch cồng kềnh. So với chiếc Honda AirBlade 125 với động cơ làm mát bằng dung dịch cùng tầm giá, FreeGo S nhẹ hơn gần 10 kg.
Nói chung là sau 1 tuần chạy thử, mình cảm thấy khá hài lòng với sức mạnh của FreeGo đem lại, và gần như không thấy nó yếu trong những tình huống thực tế. Tuy nhiên, tiếng máy khi “ép” ga của FreeGo có vẻ hơi lớn hơn một chút so với người anh em Yamaha Grande trước đây mình từng thử qua. Điều này có thể dễ hiểu là vì Yamaha đã tinh chỉnh công suất động cơ Blue Core 125 cc trên FreeGo mạnh hơn và đạt ở ngưỡng tua cao hơn nhiều so với Grande.
Hệ thống phanh với hệ thống chống bó cứng phanh ABS của FreeGo S là điểm cộng lớn. Có thể nói Yamaha đã cân chỉnh cảm giác tay phanh của FreeGo rất chuẩn và hợp gu của mình. Không quá nhạy để tạo cảm giác gắt, và không quá trễ khiến người lái thiếu tự tin. Tình cờ những ngày mình thử FreeGo thì Sài Gòn cũng đón nhận những cơn mưa đầu mùa và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã 1 lần cứu mình khỏi bị xoè do phanh gấp trên mặt đường trơn trượt.
Có lẽ Yamaha FreeGo 125 phiên bản S là mẫu xe tay ga hiếm hoi trên thị trường dưới 40 triệu có trang bị sẵn hệ thống chống bó cứng phanh cho bánh trước. Cũng chính cái lần phanh gấp đến xém té ấy đã khiến mình nghĩ phanh ABS nên được phổ cập rộng rãi trên những mẫu xe tay ga phổ thông dưới 40 triệu. Vì tính năng này thật sự hữu ích không chỉ với những người lái yếu như chị em phụ nữ, mà nó còn là vị cứu tinh cho chúng ta trong những tình huống phanh gấp trên mặt đường ít độ bám
Yamaha FreeGo tiêu chuẩn có các màu đỏ, xanh dương và trắng Metallic. Trong khi bản FreeGo S có 3 tùy chọn màu gồm đen nhám, xám nhám và xanh nhám. Yamaha FreeGo có giá 32,9 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp FreeGo S có giá 38,9 triệu đồng. Honda Air Blade có giá từ 39-43 triệu đồng, và đội thêm 3-5 triệu đồng tại các đại lý.